Đời sống - Xã hội

Mưa kéo dài gây ngập cục bộ ở huyện Yên Thành

19:02, 25/09/2021
Tại huyện Yên Thành, lượng mưa từ ngày 22/9 đến 17h ngày 25/9 đo được 279mm, nước từ các sông suối đổ về nhiều gây ngập cục bộ ở một số xã. 

Trong đó, gần 100ha ngô đông và rau màu mới gieo trỉa bị ngập; 46,6ha nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng.

Đập Hoa Chuối (xã Đồng Thành) bị sạt lở 2m; Cầu Giằng Xay (xã Thịnh Thành), cầu tràn Phú Ninh (xã Khánh Thành) có nguy cơ bị sập.

Nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã bị chia cắt;  41 hộ hộ dân bị nước tràn vào nhà
Nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã bị chia cắt.

Nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã bị chia cắt; 5 hồ đập trung đã xả tràn; 41 hộ hộ dân ở các xã: Công Thành, Tân Thành, Hợp Thành, Đô Thành, Bảo Thành, Thọ Thành bị nước tràn vào nhà.

Cầu tràn Phú Ninh, xã Khánh Thành  có nguy cơ bị sập do nước lũ trên sông Vũ Giang đổ về lớn
Cầu tràn Phú Ninh, xã Khánh Thành có nguy cơ bị sập do nước lũ trên sông Vũ Giang đổ về lớn.

Để ứng phó với mưa to gây ngập úng, lũ lụt và sạt lỡ đất, lãnh đạo huyện Yên Thành đã trực tiếp đi kiểm tra, rà soát lại các vùng xung yếu ở các xã vùng sâu trũng, vùng hồ đập để phát hiện và xứ lý kịp thời các sự cố. Đối với các công trình hồ đập không đảm bảo an toàn, huyện đã lên phương án di dời dân vùng hạ lưu công trình; Chỉ đạo các đơn vị thủy lợi vận hành vận hành các công trình đảm bảo tiêu thoát úng kịp thời.

Các ngành chủ quản đã kiểm tra các điểm, trục đường, tràn  có nguy cơ bị ngập, chia cắt để cắm biển báo, hướng dẫn phân luồng giao thông để phương tiện và người  dân đi lại an toàn.

Thái Dương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện