Đời sống - Xã hội

Nghệ An cho mở lại quán karaoke, massage ở 18 địa phương

15:08, 22/10/2021
Đó là một trong những nội dung mới nhất trong quy định tạm thời một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 để thích ứng an toàn, linh hoạt với từng cấp độ dịch tại tỉnh Nghệ An.

Sáng 22/10, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An cho biết, UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành quy định tạm thời một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 sau khi tỉnh này xác định các cấp độ dịch.

Theo đó, tỉnh Nghệ An đang ở cấp độ 2 thực hiện theo nghị quyết 128 của Chính phủ. Về cấp huyện có TP Vinh, huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên ở cấp độ 2, còn lại 18/21 huyện, thị xã ở cấp độ 1 và 452/460 phường, xã ở cấp độ 1.

Theo quy định tạm thời trên, hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời ở cấp độ 1 là không hạn chế số người, cấp độ 2 hạn chế có điều kiện. Riêng tổ chức đám cưới, đám tang có giám sát của chính quyền địa phương tại cấp 2, 3, 4.

Cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp, khu, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế được phép hoạt động ở 4 cấp độ.

Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối; nhà hàng, quán ăn, chợ truyền thống được phép hoạt động ở 3 cấp độ.

Một quán bar ở TP Vinh hoạt động trước thời điểm dịch COVID-19 bùng phát
Một quán bar ở TP Vinh hoạt động trước thời điểm dịch COVID-19 bùng phát

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như làm đẹp, massage, vũ trường, karaoke, quán bar, Internet, trò chơi điện tử được phép hoạt động ở cấp độ 1. Kèm theo điều kiện 100% người lao động phải được tiêm vắc xin đủ liều; đã khỏi bệnh COVID-19 và có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực.

Các hoạt động nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan du lịch; biểu diễn văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao được phép hoạt động ở 3 cấp độ.

Không hạn chế việc đi lại của người dân đến từ các địa bàn có cấp độ dịch khác nhau trong và ngoài tỉnh.

Như vậy, với quy định mới này, các cơ sở massage, vũ trường, karaoke, quán bar… tại 18/21 địa phương ở Nghệ An (trừ TP Vinh, huyện Nam Đàn và Hưng Nguyên) sẽ được mở cửa trở lại.

Từ đầu mùa dịch đến nay, tại Nghệ An có 2.176 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 19 người tử vong, 1.905 người ra viện và hiện đang điều trị cho 252 bệnh nhân. Kể từ ngày 1-10 đến nay, Nghệ An có 20.324 người từ các tỉnh, thành phía Nam về quê và đã phát hiện 208 bệnh nhân.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện