Đời sống - Xã hội

Tin mới vụ 13 học sinh nhập viện do ăn kẹo có cần sa

07:33, 27/10/2021
Sau một ngày điều trị tích cực, sáng 26/10, 13 học sinh lớp 10 trường THPT Hoành Bồ, TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã được ra viện. Cơ quan chức năng xác định, các học sinh đã ăn phải kẹo có thành phần chiết xuất từ cây cần sa.
Tình hình sức khỏe của 13 học sinh đã ổn định và xuất viện vào sáng 26/10.
Tình hình sức khỏe của 13 học sinh đã ổn định và xuất viện vào sáng 26/10.

Ngày 25/10, một nhóm 13 học sinh cấp 3 của trường THPT Hoành Bồ, TP Hạ Long trong buổi chào cờ đầu tuần có biểu hiện ngộ độc. Nhà trường nhanh chóng đưa các em đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hạ Long. Tại đây, các bác sỹ thực hiện test nhanh nước tiểu và cho kết quả 6/13 học sinh dương tính với ma túy.

Vụ việc gây chấn động và nhận được sự quan tâm của dư luận. Các cơ quan chức năng của tỉnh, thành phố vào cuộc xác minh. Qua khai thác nhanh, em M.T.S. học sinh lớp 10A2 có mang một gói kẹo tên Medicated Nerds Rope 400MG THC đến lớp và chia cho các bạn cùng ăn. Mỗi bạn ăn từ 1 đến 3 viên có nhiều màu.

Gói kẹo các em học sinh ăn được chiết xuất từ cây cần sa
Gói kẹo các em học sinh ăn được chiết xuất từ cây cần sa.

Trên bao bì của gói kẹo đều có chữ tiếng Anh và dòng chữ cảnh báo tạm dịch là: “Tránh xa tầm tay trẻ em và động vật”, “Chiết xuất từ cần sa”, “Kích hoạt trong 60 phút”.

“Nếu trên vỏ kẹo có những dòng chữ này thì điều lạ là tại sao các em vẫn ăn ngon lành? Nếu sự việc xảy ra là các em nhỏ hoặc học sinh lớp dưới, trình độ tiếng Anh chưa có thì không nói. Đây là các bạn học sinh cấp 3, những dòng chữ cảnh báo bằng tiếng Anh kia các bạn dư sức dịch được.” - Chị H. T. T. một phụ huynh trường chuyên Hạ Long bày tỏ.

“Xét về tính chất, vụ việc rất nghiêm trọng, nếu là cố ý thì có thể xử lý hình sự nhưng vô tình thì cũng là lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh khi các con rất chủ quan, ai đưa gì cũng ăn mà không cần biết nguồn gốc.

Qua tìm hiểu, tôi phát hiện đây là loại kẹo được làm nhái rất giống với loại kẹo dẻo dành cho trẻ em ở Mỹ có tên Nerds & Rope. Loại kẹo này thường xuất hiện trong các bộ phim nổi tiếng của trẻ em nên cũng có thể là các em bị nhầm.” - Anh H. V. H. phụ huynh đang có con học tại trường UKA Hạ Long nói.

Qua khai thác thông tin, học sinh M.T.S. thú nhận vào tối 24/10 đã đến chơi với người chị họ tại quán cà phê 1998 thuộc tổ 5, khu Trới 3, phường Hoành Bồ, TP Hạ Long. Tại đây, M.T.S tìm thấy 1 túi có nhiều gói dạng thanh (giống như kẹo dẻo) trong hộp đồ chơi trên tầng 3, nghĩ là kẹo nên đã cầm về để sáng hôm sau chia cho các bạn cùng ăn.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện