Đời sống - Xã hội

Huyện Mường Khun (Lào) thăm và chúc Tết huyện Tương Dương.

19:15, 22/01/2022
Đoàn công tác của huyện Mường Khun tỉnh Xiêng Khoảng, CHDCND Lào đã đến thăm và chúc tết cán bộ và nhân dân huyện Tương Dương.

Do quy định phòng chống dịch COVID-19 của cả 2 nước nên đoàn công tác của huyện Mường Khun và huyện Tương Dương đã tổ chức gặp gỡ tại cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn của huyện Kỳ Sơn.

Do quy định phòng chống dịch COVID-19 của cả 2 nước nên đoàn công tác của huyện Mường Khun và huyện Tương Dương đã tổ chức gặp gỡ tại cửa khẩu quốc tết Nậm Cắn của huyện Kỳ Sơn. 
Huyện Mường Khun tỉnh Xiêng Khoảng và huyện Tương Dương có mối quan hệ gắn bó keo sơn, lâu dài, đặc biệt là trong thời gian phải sơ tán thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Cán bộ và nhân dân huyện Mường Khun đã được nhân dân Tương Dương giúp đỡ, đùm bọc. Do đó đến những năm 1980, hai huyện Mường Khun và Tương Dương đã trở thành đơn vị kết nghĩa. 
Tại cuộc gặp gỡ, lãnh đạo 2 huyện đã báo cáo tóm tắt cho nhau nghe về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương. 
Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, lãnh đạo huyện Mường Khun, CHDCND Lào đã trao tặng quà, hoa, và lời chúc tốt đẹp nhất đến Đảng bộ, nhân dân huyện Tương Dương; Chúc cho mối tình kết nghĩa, hữu nghị, đoàn kết của 2 huyện ngày càng bền chặt và gắn bó hơn.
Đoàn công tác của 2 huyện đã gặp gỡ nhau tại cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn.

Huyện Mường Khun tỉnh Xiêng Khoảng, CHDCND Lào và huyện Tương Dương có mối quan hệ gắn bó keo sơn, lâu dài, đặc biệt là trong thời gian phải sơ tán thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Cán bộ và nhân dân huyện Mường Khun đã được nhân dân huyện Tương Dương giúp đỡ, đùm bọc. Do đó đến năm 1980, hai huyện Mường Khun và Tương Dương đã trở thành đơn vị kết nghĩa.

Lãnh đạo huyện Mường Khun tỉnh Xiêng Khoảng ( Lào) trao tặng quà cho huyện Tương Dương nhân dịp tết cổ truyền.
Lãnh đạo huyện Mường Khun, tỉnh Xiêng Khoảng, CHDCND Lào, trao tặng quà cho huyện Tương Dương nhân dịp Tết cổ truyền.

Tại cuộc gặp gỡ, lãnh đạo 2 huyện đã báo cáo tóm tắt về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương.

Đoàn cán bộ, lãnh đạo 2 huyện chụp ảnh lưu niệm.
Đoàn cán bộ, lãnh đạo 2 huyện chụp ảnh lưu niệm.

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, lãnh đạo huyện Mường Khun, CHDCND Lào đã trao tặng quà, hoa, và lời chúc tốt đẹp nhất đến Đảng bộ, nhân dân huyện Tương Dương; Chúc cho mối tình kết nghĩa, hữu nghị, đoàn kết của 2 huyện ngày càng bền chặt và gắn bó hơn.

Đình Tỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện