Đời sống - Xã hội

Nhiều hoạt động tặng quà Tết người nghèo ở các địa phương

20:24, 19/01/2022
Hưởng ứng Thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Nhâm Dần 2022 của Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, ngày 19/1, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, khó khăn tại các địa phương.

* Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Nghệ An, Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà đồng bào, chiến sỹ, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và Công an các xã biên giới tại huyện Tương Dương và huyện Kỳ Sơn.

Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và tặng quà Đồn Biên phòng Keng Đu; chốt phòng, chống dịch Kèo Sơn
Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và tặng quà Đồn Biên phòng Keng Đu, chốt phòng, chống dịch Kèo Sơn.
a
Đoàn công tác trao quà Tết cho Đồn BP Keng Đu.
Đoàn công tác trao quà cho lực lượng Công an xã Keng Đu.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết tại Đồn Biên phòng Keng Đu, chốt phòng chống dịch Kèo Sơn, Công an và Ban Chỉ huy Quân sự xã Keng Đu; trao 200 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn.

Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã trao tặng 4.000 suất quà trị giá 02 tỷ đồng cho 
đồng bào huyện biên giới Kỳ Sơn
Thiếu tướng Phạm Thế Tùng trao tặng 4.000 suất quà trị giá 2 tỷ đồng cho đồng bào huyện biên giới Kỳ Sơn.
Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh trao tặng riêng 200 suất quà cho bà con xã Keng Đu với tổng trị giá 160 triệu đồng.

Trước đó, Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng Công an 3 xã biên giới Lưu Kiền, Xá Lượng và Lượng Minh của huyện Tương Dương; Thăm và tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn. 

 
Thiếu tướng Phạm Thế Tùng và Đại tá Nguyễn Đức Hải tặng quà cho Công an xã huyện Tương Dương.

Tại các địa điểm đến thăm, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách và cán bộ, chiến sỹ, chia sẻ những khó khăn và chúc các gia đình, cán bộ, chiến sỹ đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhiều sức khoẻ và niềm vui; Đồng thời đề nghị cấp uỷ, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi đối với các gia đình chính sách, người cao tuổi và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Thiếu tướng Phạm Thế Tùng và Đại tá Nguyễn Đức Hải tặng quà các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tương Dương.

Bình Nguyên - Vương Linh

* Tại thị xã Cửa Lò, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân Bình an 2022”. Đã có 200 suất quà được trao cho đoàn viên, người lao động đến từ 10 doanh nghiệp trên địa bàn thị xã, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Kha Văn Tám trao quà Tết, chung vui cùng đoàn viên công nhân lao động.
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Kha Văn Tám trao quà Tết, chung vui cùng đoàn viên, người lao động.

Ngoài ra, chương trình còn diễn ra các hoạt động vui xuân, góp phần động viên, hỗ trợ đoàn viên, người lao động đón Tết ấm cúng hơn.

a
Trao 200 suất quà cho đoàn viên, người lao động đến từ 10 doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Cửa Lò.

Mỹ Hạnh - Khắc Giang

Huyện ủy Nghĩa Đàn tổ chức thăm, tặng quà “Tết vì người nghèo – Xuân Nhâm Dần 2022” cho bà con giáo dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nghĩa An.

Trao quà động viên cho Bí thư chi bộ, xóm trưởng các xóm Đồng Tâm A, Đồng Tâm B, xã Nghĩa An.
Tặng quà cho đồng bào giáo dân có hoàn cảnh khó khăn xã Nghĩa An.

Đoàn đã trao 40 suất quà Tết, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng và trao 3 suất, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho đội ngũ Bí thư chi bộ, xóm trưởng của 2 xóm Đồng Tâm A, Đồng Tâm B. Tổng các suất quà trị giá 23 triệu đồng do cán bộ, nhân viên cơ quan Huyện ủy đóng góp từ ngày lương và tiết kiệm chi tiêu của cơ quan.

Đức Anh

Đồng chí Cao Đức Trung - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quỳ Hợp, cùng đoàn công tác đã đi thăm và tặng 6 quà Tết cho các đối tượng chính sách xã hội trên địa bàn xã Đồng Hợp và Tam Hợp nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

 
Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà cho các gia đình.

Đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi và động viên: ông Bùi Xuân Đảng - thương binh ¾ ở xóm Hợp Thuận; ông Lê Hồng Tâm là thương binh 4/4 ở xóm Đồng Ban, xã Đồng Hợp; ông Mai Văn Tẩu ở xóm Bắc Sơn; ông Trần Ngọc Quế ở xóm Nam Sơn; ông Dương Minh Tuyến ở xóm Dinh; ông Trương Văn Thẻ ở xóm Tân Tiến, xã Tam Hợp, đều là đối tượng bị nhiễm chất độc hóa học, cựu chiến sỹ bị địch bắt tù đày. Mỗi suất gồm quà và tiền mặt trị giá 1,1 triệu đồng.

Phan Giang

Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu phối hợp với một doanh nghiệp tại Đồng Nai tổ chức trao quà Tết cho các hộ nghèo xã Quỳnh Bá. 100 suất quà được trao cho các hộ nghèo, hộ khó khăn, mỗi suất quà gồm bánh kẹo và tiền mặt trị giá 350 nghìn đồng.

Đoàn công tác trao quà cho các hộ nghèo
Đoàn công tác trao quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Như Thủy

Đồng chí Phạm Quốc Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hưng Nguyên, cùng đoàn công tác đi trao tặng quà Tết cho người có công, đối tượng bảo trợ, trẻ em nghèo các xã Hưng Đạo, Hưng Tây và thị trấn Hưng Nguyên. Đoàn đã trao 18 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng.

 
 
Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên cùng đoàn công tác trao quà cho người có công, đối tượng bảo trợ, trẻ em nghèo trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán.

Thanh Tâm

Lãnh đạo Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tổ chức Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, tổ chức lao động quốc tế tại Việt Nam, phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Nghệ An, đã trao 125 suất quà nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Tân Kỳ vừa di cư trở về địa phương. Những phần quà thiết thực đã góp phần sẻ chia với chị em phụ nữ di cư trở về do chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, qua đó động viên kịp thời để họ được đón Tết cổ truyền thêm đầy đủ, đầm ấm hơn.

 
Tặng nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Tân Kỳ vừa di cư trở về địa phương.

Phương Thảo - Như Lành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện