Đời sống - Xã hội

Tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh

21:49, 18/01/2022
Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngày 18/1, đại diện các Sở ban ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tổ chức đi trao quà cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

* Tại xã biên giới Mường Típ, huyện Kỳ Sơn, Đoàn công tác của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nghệ An đã đến trao 20 suất quà Tết cho 20 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trên đại bàn xã; trao 20 phần quà cho 20 em học sinh nghèo có nhiều thành trong học tập và rèn luyện. Tổng giá trị các phần quà gần 30 triệu đồng do cán bộ công nhân viên, người lao động của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nghệ An quyên góp bằng tiền lương.

 
Trao quà Tết cho các hộ nghèo và các phần quà động viên học sinh nghèo có nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện.

Dịp này, đoàn cũng trao các phần quà Tết cho Đảng ủy, UBND xã Mường Típ và Trạm kiểm soát biên phòng Ta Đo, thuộc Đồn biên phòng xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn.

Đoàn công tác trao quà Tết cho xã Mường Típ.
Đoàn trao quà Tết cho Trạm kiểm soát biên phòng Ta Đo.

Lữ Phú

* Đoàn công tác Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Lục Dạ, huyện Con Cuông. Tại đây, đoàn đã trao tặng 30 suất quà, mỗi suất quà trị giá 700 nghìn đồng. Tổng trị giá các phần quà hơn 20 triệu đồng.

a
Đoàn công tác Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Lục Dạ, huyện Con Cuông.

Bá Hậu

* Sở Tư pháp Nghệ An tổ chức trao 58 suất quà Tết cho các gia đình chính sách các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã miền núi Thanh Sơn, huyện Thanh Chương. Mỗi suất quà trị giá 700 ngàn đồng, trong đó gồm 500 nghìn đồng tiền mặt cùng hiện vật. Đoàn cũng trao 10 chiếc xe đạp cho các học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị 56,6 triệu đồng.

 
Trao quà Tết và xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đình Hào

* Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp cùng đại diện phòng, ban của huyện đã đi chúc tết, tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu tại các xã Nghĩa Xuân và Minh Hợp. Mỗi suất quà trị giá 1,1 triệu đồng.

 
Lãnh đạo huyện trao quà Tết cho các gia đình chính sách.

Thu Hường

* Cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong hệ thống BHXH tỉnh Nghệ An đã quyên góp và trao tặng 100 thẻ BHYT, trị giá gần 30 triệu đồng, cho các em học sinh của Trường Tiểu học và THCS xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn.

Trao tặng thẻ BHYT cho học sinh nghèo xã vùng cao.
Trao tặng thẻ BHYT cho học sinh nghèo xã Hữu Kiệm, Kỳ Sơn.

Trước đó, đoàn công tác cũng đã đến trao quà trị giá 7 triệu đồng cho tập thể cán bộ, công nhân viên của BHXH huyện Kỳ Sơn, là đơn vị xa, còn nhiều khó khăn nhất của ngành BHXH tỉnh.

Tr
Trao quà cho tập thể cán bộ, công nhân viên của BHXH huyện Kỳ Sơn.

Lữ Phú

Hội Chữ thập đỏ huyện Đô Lương đã đến Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh đóng trên địa bàn xã Giang Sơn Đông và Trung tâm công tác xã hội tỉnh đóng ở xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương, thăm hỏi, tặng quà Tết các đối tượng đang được nuôi dưỡng tại đây.

 
Hội Chữ thập đỏ huyện Đô Lương trao quà Tết tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh và Trung tâm công tác xã hội tỉnh đóng trên địa bàn.

Tại mỗi nơi đến thăm, đoàn đã trao quà Tết gồm 1 tấn kẹo cùng bánh kẹo. Tổng các phần quà trị giá 31,5 triệu đồng.

Ngọc Phương

Lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã đến thăm hỏi, tặng quà Tết cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Tân An, Hương Sơn, Kỳ Sơn và thị trấn. Mỗi suất quà trị giá 2,2 triệu đồng, gồm 2 triệu tiền mặt và hiện vật.

 
Đoàn công tác tặng quà cho các gia đình chính sách tại các xã Tân An, Hương Sơn

Dịp này, huyện Tân Kỳ đã thành lập các đoàn lãnh đạo đến thăm và trao tặng 24 suất quà Tết cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn thăm hỏi, tặng quà người có công trên địa bàn thị trấn và xã Kỳ
Lãnh đạo huyện Tân Kỳ thăm hỏi, tặng quà người có công trên địa bàn thị trấn và xã Kỳ Sơn.

Trọng Hùng - Cẩm Tú

Thị xã Cửa Lò đã tổ chức đi trao 80 triệu đồng cho xã Nghĩa Thọ mua sắm thêm cơ sở vật chất; Tặng quà cho 20 hộ nghèo của địa phương, mỗi suất quà trị 700.000 đồng.

 
Tằng quà Tết cho chính quyền và các hộ nghèo xã Nghĩa Thọ.

Dịp này, Thị đoàn Cửa Lò cũng tổ chức chương trình “Mùa đông ấm”, “Xuân tình nguyện” tại Trường Tiểu học xã Nghĩa Thọ và đã trao tặng cho nhà trường 1 bộ loa kéo phục vụ công tác dạy học; tặng chăn ấm cho 47 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hữu Lương - Ngọc Ánh

Hội LHPN huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện, cùng một số doanh nghiệp tổ chức trao tặng 20 suất quà cho phụ nữ nghèo ở bản Trung Tiến, xã Quỳnh Thắng và bản Nam Việt, bản Tân Thành, xã Tân Thắng. Mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng.

 
Trao quà Tết cho các hộ gia đình nghèo.

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện