Đời sống - Xã hội

Trao quà cho sinh viên Lào đón Tết Việt

07:12, 25/01/2022
Nhân dịp Tết cổ truyền Nhâm Dần của dân tộc Việt Nam, các tổ chức chính trị xã hội và nhà trường trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà sinh viên Lào đang theo học tại Đại học Vinh.

Cụ thể, chiều 24/1, Tổng Công ty hợp tác kinh tế Quân khu 4 phối hợp Đại học Vinh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An, Hội hữu nghị Việt Nam- Lào tỉnh Nghệ An tặng quà Tết cho gần 300 sinh viên Lào đang theo học tại Đại học Vinh.
 

Lãnh đạo Tổng Công ty hợp tác Quân khu 4 tặng quà Tết cho sinh viên Lào.

Trung tá Võ Văn Hiệp, Tổng Giám đốc Tổng Công ty hợp tác Quân khu 4 cho biết, địa bàn hoạt động chính của Tổng công ty là các công trình trên đất Lào, nên đơn vị tài trợ các phần quà nhằm tri ân nhân dân Lào đã cưu mang, tạo điều kiện cho Tổng Công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Mỗi phần quà được trao cho sinh viên Lào đón Tết Việt gồm hiện vật và tiền mặt từ 500 đến 1 triệu đồng mỗi em. Nhân dịp này Tổng Công ty hợp tác Quân khu 4 đã ký thỏa thuận hợp tác với Đại học Vinh về đào tạo nhân lực là sinh viên Lào.

Đại học Vinh ký thỏa thuận đào tạo nhân lực là sinh viên Lào cho Tổng công ty hợp tác Quân khu 4.

Ông Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm dịch vụ hỗ trợ sinh viên và quan hệ doanh nghiệp Đại học Vinh cho biết, do dịch COVID-19 nên 250 lưu học sinh Lào không thể về nước trong dịp nhà trường nghỉ tết Nhâm Dần 2022. Sắp tới nhà trường còn đón thêm 37 sinh viên đến từ tỉnh Xiengkhoang, là đơn vị kết nghĩa tỉnh Nghệ An, vì vậy nhà trường tổ chức nhiều hoạt động giúp lưu học sinh Lào cùng vui Tết Việt, thực hiện các hoạt động giao lưu như bạn giúp bạn, giao lưu hữu nghị gặp mặt, vui văn nghệ “sắc màu văn hóa”...

Sinh viên Lào vui văn nghệ đón Tết Việt.

“Các khoa, viện, các đơn vị cũng tổ chức thăm hỏi động viên đến tận nơi ở của lưu học sinh theo từng khoa, viện. Đoàn thanh niên và Nhà trường cũng tổ chức thăm và chúc tết cũng như là tặng quà cho các bạn tại ký túc xá" - ông Lê Công Đức chia sẻ.

Tham dự lễ nhận quà và vui văn nghệ nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, các lưu học sinh Lào đều bày tỏ niềm hân hoan phấn phởi, lạc quan yên tâm vui tết Việt kết hợp phòng tránh dịch COVID-19. Em Bouki Sonthavong, quê huyện Keoudom, tỉnh Vientiane cho biết, em sang Việt Nam học đến nay là năm thứ 3 nhưng do dịch COVID-19 nên em không thể về thăm nhà. “Những ngày chuẩn bị đón năm mới, đón Tết Việt Nam em rất vui, mặc dù em rất nhớ quê, nhớ nhà, đã 2 năm rồi không được về nhà nhưng ở đây chúng em được chăm sóc tận tình trên nhiều phương diện, được nhà trường giúp đỡ rất nhiều khi sang đây học”.

Cán bộ chiến sĩ cùng giao lưu văn nghệ với sinh viên Lào.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Đại học Vinh cho rằng đây là những hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc, nhân văn, ấm tình người, góp phần tô thắm thêm mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào.


 

Quốc Khánh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện