Đời sống - Xã hội

“Chương trình sống để yêu thương”: Trao quà Tết cho người nghèo huyện Tương Dương và Kỳ Sơn

16:59, 24/01/2022
Thực hiện “Chương trình sống để yêu thương lần thứ 7” trong 2 ngày 23 và 24/1, Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An, phối hợp với một số doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã trao nhiều phần quà Tết cho đồng bào dân tộc 2 huyện Tương Dương và Kỳ Sơn. 
Trao quà Tết gồm chăn ấm, tiền mặt và nhu yếu phẩm cho bà con thuộc diện hộ nghèo 
Trao quà cho bà con bản Na Nhu và Sao vang xã Tà Cạ.
Với những phần quà này bà con sẽ có một cái Tết ấm cúng hơn.

Nhằm hỗ trợ đồng bào vùng đặc biệt khó khăn có một cái Tết cổ truyền ấm cúng và đủ đầy hơn, các tổ chức Thiện nguyện đã trao trao 100 suất quà mỗi suất trị giá hơn 1 triệu đồng bằng tiền mặt, cùng các nhu yếu phẩm cho 100 hộ nghèo ở các xã Lượng Minh, Yên Na, Yên Hòa, của huyện Tương Dương, đây là những phần quà do cán bộ, công nhân, người lao động thuộc Tổng công ty phân bón và hóa chất CTCP, quyên góp ủng hộ bằng tiền lương. 

Trao quà cho các em nhỏ người đồng bào Khơ Mú bản Na Nhu, xã Tà Cạ, Kỳ Sơn.

Còn tại huyện Kỳ Sơn, các tổ chức Thiện nguyện đã trao 172 suất quà mỗi suất 400 ngàn đồng tiền mặt, cùng chăn bông và 10kg gạo cho các hộ dân ở 2 bản Na Nhu và Sao Vang xã Tà Cạ. Với tổng giá trị trên 130 triệu đồng, Ngoài ra cac đoàn cũng trao 100 chiếc áo ấm, dép, bánh kẹo và trao 100 bao lì xì cho các em học sinh bậc Mầm Non và Tiệu học của bản Na Nhu và Sao Vang xã Tà Cạ.

Trao sữa cho các em nhỏ.
Tặng áo ấm và dép mới cho các em học sinh Tiểu học Tà Cạ.

Nhằm hỗ trợ người dân mắc bệnh hiểm nghèo, tàn tật, đại diện các đoàn và các cá nhân trong của đoàn thiện nguyện cũng trao 5 suất quà mỗi suất trị giá 2 triệu đồng tiền mặt, chia sẻ khó khăn về bệnh tật cùng lời chúc sức khỏe, sớm bình phục và ổn định đời sống.

 

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện