Đời sống - Xã hội

Các cơ quan, đơn vị, đoàn thể tặng quà Tết tại nhiều địa phương trong tỉnh

19:12, 23/01/2022
Ngày 22-23/1, nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thể đã tổ chức các chương trình tặng quà Tết tại các địa phương trong tỉnh.

* Đoàn công tác của Công an Nghệ An do Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh dẫn đầu đã tổ chức trao quà Tết tặng người dân tại xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu. Đây cũng là xã được Công an Nghệ An nhận giúp đỡ thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo trong nhiều năm qua.

Đoàn công tác trao quà Tết cho các hộ nghèo.
Đoàn công tác trao quà Tết cho các hộ nghèo.

Tại đây, Đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên và trao tặng 60 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Châu Hoàn, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Riêng Đoàn Thanh niên Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Công an Nghệ An đã trao tặng quà tết cho em Hà Anh Quốc, học sinh lớp 7, Trường THCS Châu Hoàn (trường hợp đặc biệt khó khăn, bố mất, mẹ bỏ đi xa, hiện tại em được người bác họ nuôi dưỡng).

Đoàn công tác thăm, chúc Tết Công an xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu
Đoàn công tác thăm, chúc Tết Đồn Biên phòng Thông Thụ.

Dịp này, Đoàn cũng đã tặng quà Công an xã Châu Hoàn và Đồn Biên phòng Thông Thụ.

Đức Vũ

* Đồng chí Vi Văn Sơn - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An đã đi trao 22 suất quà Tết của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy Ban Dân tộc Hầu A Lềnh cho các hộ nghèo và các tập thể ở xã Châu Khê, Con Cuông. Trong đó, 20 suất quà được cho 20 hộ nghèo trên địa bàn, mỗi suất quà trị giá 800 nghìn đồng, gồm tiền mặt và bánh kẹo; 2 suất quà được trao cho hai tập thể cán bộ UBND xã Châu Khê và Đồn Biên phòng Châu Khê, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng.

 
 Đồng chí Vi Văn Sơn - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An đã đi trao 22 suất quà tết của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy Ban Dân tộc cho các hộ nghèo và các tập thể ở xã Châu Khê, Con Cuông. 

Bá Hậu

* Cụm thi đua Trung ương – Đảng – Đoàn thể trực thuộc Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình mùa Đông ấm, Xuân tình nguyện 2022 tại xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn. Tại chương trinh, cụm đoàn đã trao 90 thẻ BHYT, trị giá hơn 40 triệu đồng cho 90 em học sinh THCS và Tiểu học Nghĩa Yên.

Trao thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh.
Trao thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh.

Cùng ngày, Công an huyện Nghĩa Đàn đã đến trao tặng 56 suất quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, tập trung vào các xã đặc thù Nghĩa Mai, Nghĩa Long, Nghĩa Thọ... Mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt, 10kg gạo và 2 thùng mì tôm do cán bộ bộ, chiến sỹ Công an huyện Nghĩa Đàn và Công an 23 xã, thị trấn đóng góp.

Trao quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn của xã Nghĩa Mai.
Trao quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn của xã Nghĩa Mai.

Đức Anh

* Tại xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp, Hội chữ thập đỏ của huyện đã tổ chức chương trình trao 50 suất quà Tết cho các hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó có 10 suất quà cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Hội chữ thập đỏ huyện Quỳ Hợp trao quà tại xã Châu Thành.
Hội chữ thập đỏ huyện Quỳ Hợp trao quà tại xã Châu Thành.

Phan Giang

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Nghệ An tổ chức trao tặng 600 xuất quà cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở 6 xã, thị trấn của huyện Tương Dương, gồm: thị trấn Thạch Giám 50 xuất, xã Tam Quang 100 xuất, Tam Thái 100 xuất, Lưu Kiền 100 xuất, Yên Thắng 100 xuất và xã biên giới Tam Hợp 150 xuất. Mỗi xuất quà trị giá 500 nghìn đồng.

 
Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Nghệ An trao quà Tết tại Tương Dương.

Vi Mận

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện