Đời sống - Xã hội

Hưng Nguyên ra mắt Câu lạc bộ phòng chống bạo lực gia đình    

16:09, 23/03/2022
Sáng 23/3, Trung tâm văn hoá tỉnh Nghệ An, Phòng Văn hoá huyện Hưng Nguyên, Trung tâm Văn hoá Thể thao và Truyền thông  huyện Hưng Nguyên và xã Hưng Thịnh tổ chức lễ ký cam kết xây dựng mô hình Câu lạc bộ phòng chống bạo lực gia đình tại xóm 4.
Toàn cảnh lễ ký kết.

Xóm 4, xã Hưng Thịnh có 400 hộ, 1400 nhân khẩu. Thời gian qua, trên địa bàn xóm tình trạng bạo lực gia đình vẫn thường xảy ra. Mặc dù ban cán sự xóm đã nhiều lần tuyên truyền, hòa giải nhưng tình trạng bạo lực trong gia đình vẫn còn tái diễn. Để giải quyết tình trạng này,  xóm 4 đã được chọn làm điểm chỉ đạo xây dựng mô phòng chống bạo lực gia đình gắn với tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình. 

Lễ ký cam kết xây dựng mô hình Câu lạc bộ phòng chống bạo lực gia đình.

Câu lạc bộ phòng chống bạo lực gia  đình gắn với truyên truyền giáo dục, đạo đức lối sống trong gia đình xóm 4 xã Hưng Thịnh được thành lập với sự tham gia của 40 thành viên, mỗi tháng sinh hoạt một  lần.

Lãnh đạo xã Hưng Thịnh trao quyết định thành lập CLB.
Ra mắt CLB phòng chống bạo lực gia đình.

Thông qua các buổi sinh hoạt sẽ giúp cho các thành viên năm vững các kỹ năng ứng  xử trong gia đình, giao tiếp trong cộng đồng, giữ gìn phát huy truyền thống đạo đức, lối sống gia đình Việt Nam; Phổ biến các văn bản liên quan đến phòng chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình văn hóa…Câu lạc bộ chủ động phối hợp với tổ hòa giải để  xử lý , ngăn chặn kịp thời các vụ bạo lực gia đình xảy ra trên địa bàn./.

Đài Hưng Nguyên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện