Đời sống - Xã hội

Quỹ vì trẻ em khuyết tật Việt Nam trao tặng bò giống và quà cho người khuyết tật ở Quỳnh Lưu

18:53, 08/03/2022
Sáng 8/3, Quỹ vì trẻ em khuyết tật Việt Nam phối hợp với Hội bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh Nghệ An và huyện Quỳnh Lưu tổ chức tặng bò sinh sản theo chương trình sinh kế, quà cho trẻ em khuyết tật đặc biệt khó khăn ở xã Quỳnh Tân. 

Thực hiện mô hình hỗ trợ sinh kế chương trình 50 - 50 do Trung ương Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi phát động, với phương châm "Cho cần câu hơn cho xâu cá", dịp này, Quỹ vì trẻ em khuyết tật Việt Nam đã hỗ trợ 5 con bò giống, với tổng số tiền 50 triệu đồng cho 5 người khuyết tật; tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho trẻ em khuyết tật đặc biệt khó khăn ở xã Quỳnh Tân.

Trao quà cho trẻ em khuyết tật đặc biệt khó khăn ở xã Quỳnh Tân (Quỳnh Lưu).
Trao quà cho trẻ em khuyết tật đặc biệt khó khăn ở xã Quỳnh Tân (Quỳnh Lưu).

Đây là những món quà có ý nghĩa lớn, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị đến người khuyết tật, trẻ mồ côi. Qua đó, nhằm động viên tinh thần giúp những mảnh đời kém may mắn có thêm ý chí, nghị lực vươn lên để có cuộc sống tốt đẹp hơn; đồng thời góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Trao bò giống cho người khuyết tật ở xã Quỳnh Tân
Trao bò giống cho người khuyết tật ở xã Quỳnh Tân

Cùng ngày, Hội bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật huyện Quỳnh Lưu đã tặng 4 chiếc xe lăn, 8 suất quà trị giá 12 triệu đồng cho phụ nữ khuyết tật nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3./.

Hồng Diện

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện