Đời sống - Xã hội

Thanh niên bản nhặt hơn 7 triệu đồng rơi vãi trên đường trả lại người mất

16:33, 13/03/2022
Sau khi cùng người thân thu gom hơn 7 triệu đồng được phát hiện rơi vãi trên mặt đường, anh Vi Văn Giáp (trú bản Na Lượng 2, xã Hữu Kiệm, Kỳ Sơn, Nghệ An) đã đăng Facebook và thông báo tới công an để trả người mất.

Sáng 13/3, anh Lương Viết Hùng đã nhận lại đầy đủ số tiền hơn 7,7 triệu đồng đánh rơi trên đường từ anh Vi Văn Giáp - người nhặt được.

Anh Vi Văn Giáp trả lại tiền cho người đánh rơi.
Anh Vi Văn Giáp trả lại tiền cho người đánh rơi.

Trước đó, khoảng hơn 15 giờ 30 ngày 12/3, anh Vi Văn Giáp, bản Na Lượng 2, xã Hữu Kiệm, Kỳ Sơn, cùng chị gái bất ngờ phát hiện rất nhiều tờ tiền mệnh giá lớn rơi vãi trên mặt đường 7A (đoạn qua bản Na Lượng 2). Ngay lập tức, anh Giáp cùng chị gái đã thu gom trên quãng đường gần 100m với số tiền trên 7,7 triệu đồng. Tiếp đó, anh Giáp và chị Dung đã đăng facebook và gọi điện trình báo Công an xã Hữu Kiệm mong muốn trả lại người đánh mất.

Đến sáng ngày 13/3, anh Lương Viết Hùng (trú tại Khối 4, thị trấn Mường Xén, Kỳ Sơn) đã xác nhận mình là chủ nhân của số tiền bị mất nêu trên.

Qua trích xuất camera cây xăng đoạn đường trước đó có hình ảnh người đi xe máy hoàn toàn trùng khớp với miêu tả và nói rõ số tiền bị mất, xác định anh Hùng là chủ tài sản nêu trên, anh Vi Văn Giáp đã trao lại số tiền cho người bị mất.

Anh Vi Văn Giáp đăng Facebook thông báo để trả người mất.
Anh Vi Văn Giáp đăng Facebook thông báo để trả người mất.

Anh Hùng cho biết, bản thân anh là cán bộ Bản quản lý rừng phòng hộ huyện Tương Dương. Chiều 12/3 trên đường về nhà ở thị trấn Mường Xén, anh có ghé qua Trường Tiểu học Lưu Kiền (Tương Dương) để nhận hộ tiền lương cho em dâu là giáo viên. Trong quá trình di chuyển từ Khe Kiền về thị trấn Mường Xén, đến khúc cua bản Na Lượng (Hữu Kiệm) thì số tiền bị rơi vãi trên đường. Khi về đến nhà vì có việc gia đình nên không để ý đến số tiền bị rơi, đến sáng 13/3 mới phát hiện. Sau đó anh Hùng thấy anh Giáp đăng trên Facebook nên đã đến liên hệ để nhận lại.  “Vì di chuyển quãng đường xa nên tôi không biết cụ thể số tiền đánh rơi ở đâu. May mắn gặp được anh Giáp nên tôi không mất số tiền đó”, Anh Hùng vui mừng nói.

Anh Vi Văn Giáp hiện làm nghề cắt tóc. Anh Giáp chia sẻ: “Số tiền rơi vãi trên quãng đường dài chứng tỏ người đó di chuyển vội vàng mà không hay biết việc đánh rơi. Số tiền đánh rơi không nhỏ. Để làm ra được số tiền này thì họ phải rất vất vả nên em nghĩ phải tìm bằng được người đánh rơi để trả lại"./.

Tình Dương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện