Đời sống - Xã hội

Thanh Chương khen thưởng Chủ tịch CCB xã Thanh Hòa cứu sống 3 thanh niên bị đuối nước

11:44, 25/04/2022
Sáng 25/4, Chủ tịch UBND Thanh Chương đã trao thưởng cho Chủ tịch CCB xã Thanh Hòa, người đã không ngần ngại đã lao thẳng xuống sông cứu 3 thanh niên bị đuối nước.
Chân dung Chủ tịch CCB Nguyễn Hữu Hiền - Chủ tịch Hội CCB xã Thanh Hòa, Thanh Chương.

Vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 24/4/2022, tại khúc sông Giăng chảy qua địa bàn xã Thanh Hòa, huyện Thanh Chương có 3 thanh niên rủ nhau đi tắm đó là:  Lê Văn Hiển, SN 1998, xóm Yên Hoà; Lê Văn Tuấn, SN 1999, huyện Nghĩa Đàn, Nguyễn Quang Đạt, SN 2004, xóm Đồng Hoà. Trong lúc đang tắm thì xoáy vào dòng nước sâu cả 3 đều không biết bơi nên bị đuối nước, đồng chí Nguyễn Hữu Hiền chủ tịch hội CCB xã đi chăn trâu tại bãi sông Giăng gần đó trông thấy. Nghe tiếng kêu cứu nên anh liền chạy đến gần khu vực 3 thanh niên đang chơi với giữa dòng nước xoáy. Không ngần ngại anh đã lao thẳng cứu vớt 3 thanh niên lên bờ, sau gần một giờ đồng hồ hô hấp nhân tạo 3 thanh niên sức khỏe đã trở lại trạng thái bình thường.

  Lãnh đạo huyện Thanh Chương trao thưởng cho đồng chí Nguyễn Hữu Hiền - Chủ tịch Hội CCB xã Thanh Hòa vì có thành tích cứu sống 3 thanh niện bị đuối nước.

Sau khi nhận được thông tin sáng 25/4, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương đã tặng Giấy khen cho đồng chí Nguyễn Hữu Hiền, Chủ tịch Hội CCB xã Thanh Hòa và thưởng nóng với số tiền 2 triệu đồng. Đồng thời, biểu dương ghi nhận tinh thần dũng cảm cứu sống 3 thanh niên đuối nước, là một hành động đẹp để mọi người cần noi theo và học tập.

Hội CCB huyện trao quà cho thưởng cho đồng chí Nguyễn Hữu Hiền - Chủ tịch Hội CCB xã Thanh Hòa, Thanh Chương.

Dịp này, Hội CCB huyện, lãnh đạo chính quyền địa phương cũng đã trao thưởng cho đồng chí Nguyễn Hữu Hiền. Qua sự việc này mỗi gia đình và xã hội cũng cần quan tâm, quản lý con em mình chặt chẽ hơn, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn đuối nước có thể xẩy ra trên địa bàn nhất là mùa hè sắp đến gần.

Văn Lý 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện