Đời sống - Xã hội

Khánh thành cầu dân sinh tại xã Keng Đu – Kỳ Sơn

16:13, 18/05/2022
Sau hơn hai tháng thi công, chiếc cầu dân sinh tại bản Huồi Xui, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn đã được cắt băng khánh thành và chính thức đưa vào sử dụng vào ngày 18/5.
Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu.
Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu.

Dự án cầu dân sinh bản Huồi Xui có tổng kinh phí đầu tư 500 triệu đồng do quỹ Khuyến học Việt Nam, Báo điện tử Dân trí, Công ty TNHH Thiệu Đô ủng hộ; cùng 70 triệu đồng trích từ nguồn ngân sách đối ứng của huyện Kỳ Sơn.

Cầu được thiết kế làm bằng sắt, có chiều dài 18m, rộng 1,8m. Đường dẫn và gom hai đầu dài 189m.

a
Cầu được thiết kế làm bằng sắt, có chiều dài 18m, rộng 1,8m.

Việc đưa cầu vào sử dụng giúp người dân và học sinh đi lại thuận tiện; phục vụ giao thương, phát triển sản xuất, góp phần nâng cao dân trí, xóa đói giảm nghèo.

a
Bản Huồi Xui có 286 nhân khẩu, trong đó có 57 em học sinh, 100% là người dân tộc Khơ Mú.

Được biết, bản Huồi Xui có 286 nhân khẩu, trong đó có 57 em học sinh, 100% là người dân tộc Khơ Mú. Cuộc sống của bà con chủ yếu nhờ vào nương rẫy, khe suối… Năm nào mưa nhiều thì được mùa, mưa ít thì mất mùa nên đời sống bà con còn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, vào mùa mưa lũ, người dân thường rơi vào cảnh bị chia cách nhiều ngày liền.

a
Trao 40 suất học bổng cho các em học sinh là con nuôi của Đồn Biên phòng Keng Đu và học sinh nghèo vượt khó.

Cũng trong dịp này, các nhà tài trợ, chính quyền địa phương đã trao 40 suất học bổng cho các em học sinh là con nuôi của Đồn Biên phòng Keng Đu và học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Hồng Thoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện