Đời sống - Xã hội

Nghệ An: Mít tinh hưởng ứng ngày thế giới không khói thuốc 31/5

12:15, 31/05/2022
Với chủ đề “Thuốc lá - mối đe dọa tới môi trường của chúng ta”, sáng 31/5, tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng ngày thế giới không khói thuốc (31/5) và tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25-31/5/2022. Dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long.
Các đại biểu dự lễ mít tinh.
Các đại biểu dự lễ mít tinh.

Số liệu từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO): Sử dụng thuốc lá là nguyên nhân gây ra hơn 8 triệu ca tử vong trên toàn cầu mỗi năm. Trong đó, hơn 7 triệu người tử vong do sử dụng thuốc lá trực tiếp và khoảng 1,2 triệu người tử vong do hút thuốc lá thụ động.

Ở Nghệ An, dù đã triển khai và đạt được những kết quả đáng ghi nhận nhưng công tác phòng chống tác hại thuốc lá trên địa bàn vẫn gặp nhiều khó khăn. Vẫn còn một bộ phận cán bộ, công chức hút thuốc lá không đúng nơi quy định. Một số người dân còn chưa nhận thức được mức độ tổn thất to lớn về sức khoẻ, kinh tế và môi trường do thuốc lá gây nên, đặc biệt, chưa thấy được tác hại của thuốc lá là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Tại lễ mít tinh, Ban chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh Nghệ An đề nghị: Các cấp, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội vào cuộc mạnh mẽ hơn trong tuyên truyền, nâng cao nhận thức và thực thi Luật phòng chống tác hại của thuốc lá một cách sâu rộng và quyết liệt hơn. Từ đó, làm chuyển biến sâu sắc về nhận thức, tâm lý, tập quán đối với việc hút thuốc, đặc biệt là hút thuốc nơi công cộng.

Mục tiêu hướng đến một môi trường trong lành, không bị ô nhiễm bởi khói thuốc, giảm số lượng người bị mắc bệnh do hút thuốc và do hít phải khói thuốc thụ động.

a
Diễu hành tuyên truyền, hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc lá 31/5 và “Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc”.

Ngay sau lễ mít tinh, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên ngành Y tế đã diễu hành tuyên truyền, hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc lá 31/5 và “Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc” trên một số tuyến đường của thành phố Vinh.

An Duyên - Quốc Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện