Đời sống - Xã hội

Người phụ nữ bất hạnh mang ấm áp đến với nhiều mảnh đời khó khăn

10:55, 06/05/2022
Dù điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng chị Đậu Thị Thành - Hội viên Chi hội Phụ nữ xóm 5, xã Nam Thanh, Nam Đàn, Nghệ An, vẫn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Với chị “sống là cho đi không chỉ nhận riêng mình”.

Nghịch cảnh tạo nên người phụ nữ với trái tim ấm áp

Bước chân ra đời từ năm 13 tuổi, chị Thành rời quê hương vào miền Nam lập nghiệp, Tại đây, chị làm đủ các nghề để trang trải cuộc sống, từ giúp việc, phụ bếp, bán xôi,... Đến năm 2006, chị tìm được bến đỗ của cuộc đời. Những tưởng cuộc sống ấy là hạnh phúc, nhưng đến năm 2010, cuộc hôn nhân của chị tan vỡ. Chị Thành trở về Nghệ An sống nhờ ông bà ngoại cùng cô con gái nhỏ. Để có tiền nuôi con, chị Thành mở quán tạp hóa, kinh doanh online, làm thuê đủ nghề... Có lẽ, chính sự khó khăn, vất vả trong cuộc đời của mình khiến chị thấu hiểu và đồng cảm hơn với những phận đời bất hạnh trong xã hội.

a
Chị Thành trong chuyến tặng quà cho trẻ em nghèo.

Chị Thành bắt đầu công tác thiện nguyện từ năm 2019, tình cờ lúc chị đi giao hàng cho khách, đến nhà thấy hoàn cảnh gia đình đáng thương, vợ bị ốm đau, bệnh tật nên chị viết bài đăng lên Facebook kêu gọi giúp đỡ. Không ngờ, bạn bè chung tay quyên góp rất nhanh. Từ đó, cứ hễ thấy ai khổ, chị đều tìm hiểu rồi đứng ra vận động ủng hộ.

Hành trình gieo yêu thương…

Trong 3 năm qua, chị trở thành địa chỉ tin cậy để nhiều mạnh thường quân gửi gắm tiền bạc, vật dụng, quần áo,... chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, chị còn là chỗ dựa vững chắc cho những mảnh đời bất hạnh, khiến họ cảm thấy được yêu thương, an ủi hơn, từ đó kiên cường vượt qua số phận.

a
chị trở thành địa chỉ tin cậy để nhiều mạnh thường quân gửi gắm tiền bạc, vật dụng, quần áo,... chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Khi nhận được thông tin những người cần giúp đỡ, chị Thành sẽ dành thời gian đến tận nơi để khảo sát, tìm hiểu hoàn cảnh. Sau đó, chị kêu gọi ủng hộ qua mạng xã hội Facebook, vận động bà con nhân dân, chi hội phụ nữ xóm cùng tham gia, đóng góp công sức, tiền của để giúp đỡ.

Chị Thành không nhớ hết đã từng đứng ra vận động, ủng hộ được bao nhiêu mảnh đời bất hạnh, vì con số đó là quá nhiều trong suốt 3 năm làm thiện nguyện của mình. Chị kể, ngoài việc đăng bài kêu gọi trên facebook, chị còn hát rong, bán hàng gây quỹ để kiếm thêm tiền giúp đỡ người nghèo. 

a
Chị Thành trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với nỗi đau của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn mất đi người thân.

Trong đợt đại dịch Covid 19 vừa qua, chị Thành còn đứng ra nhận đồ nhu yếu phẩm, thiết bị y tế,... để chuyển vào ủng hộ đồng bào miền Nam. Nhà nào có ai ốm đau bệnh tật, hay không may bị tai nạn qua đời, chị đều tìm mọi cách đến tận nơi thăm hỏi, động viên, chia buồn với nỗi đau họ đang phải gánh chịu. Có lẽ, đó cũng chính là lý do mà nhiều người gọi chị Thành là “người phụ nữ luôn xuất hiện trong những đám tang nghèo”.

Yêu thương còn mãi...

a
Chị Thành bán cam gây quỹ từ thiện.

Với chị Thành, được sống và cống hiến là niềm hạnh phúc lớn lao nhất. Chưa giây phút nào chị nghĩ sẽ dừng lại việc kêu gọi, giúp đỡ những số phận bi thương trong cuộc sống. Khát khao mang niềm vui đến những hoàn cảnh khó khăn vẫn luôn cháy rực trong tim chị. Chắc chắn một điều rằng, hành trình thiện nguyện này vẫn sẽ vẫn được tiếp tục, người dân nghèo sẽ có thêm nguồn động lực để vượt lên số phận.

Hà Vy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện