Đời sống - Xã hội

Truyền thông phòng ngừa đưa người di cư trái phép bằng tàu, thuyền từ Việt Nam sang Australia

09:49, 19/05/2022
Tối 18/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Nghệ An phối hợp với Tổ chức Di cư quốc tế IOM tại Việt Nam và cấp ủy chính quyền địa phương xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An tổ chức sự kiện truyền thông cộng đồng phòng ngừa đưa người di cư trái phép bằng tàu thuyền từ Việt Nam sang Australia (Úc).
Đông đảo bà con xã Hạnh lâm tham gia sự kiện truyền thông.

Tại buổi truyền thông, Đại diện Tổ chức di cư quốc tế và BĐBP Nghệ An đã thông tin cho người dân các kiến thức về di cư an toàn; phòng, chống di cư trái phép; các chính sách bảo vệ biên giới nghiêm ngặt trong Chiến dịch “Chủ quyền biên giới” của nước Úc; cũng như tình hình di cư trái phép tại địa phương…

BĐBP tỉnh diễn vở kịch phía cuối một con đường.

Đồng thời, chỉ ra những thủ đoạn lừa gạt của các đối tượng xấu để đưa người di cư, xuất cảnh trái phép và mối nguy hại từ hành động này.

Đại diện tổ chức di cư quốc tế thông tin đến bà con những kiến thức về di cư an toàn.

Đặc biệt khẳng định, Chính phủ Úc không có ngoại lệ cho hoạt động di cư bất hợp pháp và tất cả những ai cố gắng tới Úc trái phép. Mọi hoạt động đến Úc trái phép đều bị phát hiện, chặn đứng trên biển và buộc phải quay trở lại nơi xuất phát.

Người dân xã Hạnh Lâm tìm hiểu các thông tin về di cư an toàn.

Để nâng cao hiệu quả của hoạt động truyền thông, Ban Tổ chức còn trình chiếu các clip, thi tìm hiểu kiến thức về di cư an toàn và biểu diễn tiểu phẩm “Phía cuối một con đường” để người dân nhận thức sâu sắc hơn về vấn đề di cư trái phép, tích cực tham gia công tác phối hợp, phát hiện, tổ giác các vụ việc, đưa người di cư trái phép trên địa bàn.

Các em học sinh PTTH Thanh Chương 3 tham gia diễn đàn Thanh niên di cư an toàn.

Trước đó BĐBP Nghệ An cũng đã phối hợp với trường PTTH Thanh Chương 3 tổ chức diễn đàn thanh niên về di cư an toàn và phòng ngừa di cư trái phép cho các em học sinh của Trường THPT Thanh Chương 3.

Học sinh trường PTTH Thanh Chương 3 trả lời các câu hỏi trong diễn đàn Thanh niên di cư an toàn.

Tại diễn đàn, Ban tổ chức đã có những định hướng thiết thực cho học sinh của trường các nội dung về di cư an toàn và di cư trái phép; các hành vi, thủ đoạn của bọn tội phạm mua bán người, phòng ngừa đưa người di cư trái phép; hậu quả di cư trái phép và di cư lao động trái phép; các thông tin thị trường lao động ở nước ngoài và điều kiện để xuất cảnh lao động hợp pháp; đánh giá xu hướng di cư trong thời gian tới, tác động của đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến xu hướng di cư…

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện