Đời sống - Xã hội

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông dự lễ khánh thành cầu Niềm tin ở Quỳ Châu

10:55, 09/06/2022
Sáng 9/6, đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự lễ khánh thành công trình cầu dân sinh tại bản Kẻ Nính, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu. 

Cùng dự có đồng chí Bùi Thành An, UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện và nhà tài trợ.

Các đại biểu dự buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi lễ.

Công trình cầu dân sinh Niềm tin khởi công xây dựng vào ngày 23/7/2021 tại bản Kẻ Nính, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu. Công trình cầu Bê tông cốt thép vĩnh cửu; với tổng mức đầu tư là trên 1,3 tỷ đồng.

Cầu có chiều dài 7,8m, chiều rộng 7m, gồm một nhịp dài 6,58m và tổng chiều dài tuyến đường nối 2 đầu cầu hơn 120m. Cây cầu nối 2 bản là bản Kẻ Nính thuộc xã Châu Hạnh và bản Lè thuộc xã Châu Hội, phá thế cô lập tạo điều kiện cho hơn 500 hộ dân giao thương phát triển kinh tế, đặc biệt là đảm bảo an toàn giao thông cho các cáu học sinh đến trường trong mùa mưa lũ.

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình.
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình.

Sau hơn 8 tháng thi công, đến nay cầu Niềm tin đã đưa vào sử dụng. Kinh phí được trích một phần từ ngân sách địa phương, sự ủng hộ của nhóm thiện nguyện Niềm tin (Faith Group) trực tiếp đóng góp và một số doanh nghiệp, nhà hảo tâm khác.

a
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông và lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các nhà tài trợ, người dân trên cây cầu mới.

Tại buổi lễ, đồng chí Vương Quang Minh, Bí thư Huyện ủy bày tỏ niềm vui và lòng biết ơn tới các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, đã chung tay, góp sức để hoàn thành cây cầu dân sinh Niềm tin. Đồng chí mong muốn bà con Nhân dân trong khu vực có các biện pháp để bảo quản công trình sử dụng lâu dài nhằm phục vụ cho việc đi lại an toàn và hoạt động sản xuất, vươn lên phát triển kinh tế.

Kế Kiên - Vi Zen

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện