Đời sống - Xã hội

Cô gái ngồi xổm trên băng chuyền hành lý ở sân bay

20:07, 22/07/2022
"Việc hành khách có hành động như vậy là nguy hiểm và gây hư hỏng trang thiết bị phục vụ khai thác tại nhà ga hàng không", đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam nói.

Chiều 22/7, mạng xã hội lan xuất hiện hình ảnh một cô gái thản nhiên ngồi trên băng chuyền hành lý ở sân bay để quay TikTok. Phía sau người này đang có hàng chục hành khách xếp hàng chờ lấy hành lý.

Hình ảnh đang được cơ quan chức năng xác minh thời điểm và vị trí diễn ra sự việc. Trao đổi với Zing, đại diện Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho biết hành vi này ảnh hưởng đến an toàn hàng không.

Cô gái ngồi xổm trên băng chuyền hành lý.
Cô gái ngồi xổm trên băng chuyền hành lý.

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết quy trình khai thác và tại các băng chuyền đều có dán cảnh báo về tài liệu kỹ thuật của nhà sản xuất cũng có quy định bảo quản. "Việc hành khách có hành động như vậy là nguy hiểm và gây hư hỏng trang thiết bị phục vụ khai thác tại nhà ga hàng không", vị này cho biết.

Thời gian qua, nhà chức trách ghi nhận tần suất tăng dần các vụ việc uy hiếp an toàn bay.

Trước đó, một số TikToker có hành vi đặt điện thoại vào sát cửa sổ máy bay rồi kéo tấm che cửa sổ xuống để ghi lại quá trình máy bay cất cánh.

Cục Hàng không đã chỉ đạo các hãng bay ngăn ngừa hành vi này vì nguy cơ điện thoại phát nổ. Chưa hết, hôm 12/7, một cô gái tạo dáng trên đường băng sân bay, trong khi phía sau người này là chiếc máy bay đang di chuyển.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện