Đời sống - Xã hội

Tỷ lệ người dân TX Thái Hoà tham gia BHXH và BHYT cao nhất tỉnh

18:27, 01/07/2022
Tính đến 24/6/2022, đối tượng tham gia BHXH tự nguyện trên toàn địa bàn đạt 91% về số người, đạt 86% về số tiền thu được của năm 2022, cao nhất tỉnh.

Sáng 1/7, UBND thị xã Thái Hòa tổ chức hội nghị sơ kết công tác BHXH, BHYT 6 tháng đầu, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 và ký kết Quy chế phối hợp giữa cơ quan BHXH với UBND các xã, phường, các tổ chức chính trị, xã hội, hội đoàn thể. 

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tính đến 24/6/2022, đối tượng tham gia BHXH tự nguyện trên toàn địa bàn đạt 91% về số người, đạt 86% về số tiền thu được của năm 2022, cao nhất toàn tỉnh. Các biên lai thu ở các đại lý được Cơ quan BHXH quyết toán hàng tháng, tạo niềm tin cho người tham gia.

Với kết quả đó, công tác BHXH, BHYT đã góp phần ổn định cuộc sống người lao động, trợ giúp người lao động khi gặp rủi ro: ốm đau, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, thất nghiệp… sớm trở lại trạng thái sức khỏe ban đầu cũng như sớm có việc làm; Giảm chi phí cho ngân sách Nhà nước hàng tháng.

a
Bảo hiểm xã hội thị xã Thái Hòa tổ chức ký kết quy chế phối hợp với UBND các xã, phường, các tổ chức chính trị xã hội.

Để hoạt động phối hợp giữa các đơn vị đạt kết quả cao, cơ quan bảo hiểm xã hội thị xã Thái Hòa cũng tổ chức ký kết quy chế phối hợp với UBND các xã, phường, các tổ chức chính trị xã hội. Qua đó, đề ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp. Phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu về BHXH, BHYT, BHTN của năm 2022.

Hải Yến

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện