Đời sống - Xã hội

TX Thái Hoà: Tập huấn kiến thức PCCC cho người đứng đầu các cơ quan, đơn vị

18:21, 16/08/2022
Sáng 16/8, Công an thị xã Thái Hòa phối hợp với Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ số 3 tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho gần 100 học viên là lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, xã phường, các trường học trên địa bàn. 
Toàn cảnh lớp tập huấn.
Toàn cảnh lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên được quán triệt những nội dung về các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC. Trong đó, nhấn mạnh trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác PCCC; hướng dẫn các biện pháp an toàn PCCC trường học, cửa hàng, kho hàng; an toàn khí gas, xăng, dầu; kiến thức cơ bản về cháy, nổ; quy trình cứu chữa một vụ cháy.

Đặc biệt, các học viên còn được hướng dẫn thực hành sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ; thực hành một số kỹ năng, phương pháp thoát nạn, tự cứu khi xảy ra sự cố cháy nổ; cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt đám cháy ban đầu.

Thông qua lớp tập huấn nhắc nhở về trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan đơn vị trong việc tổ chức, vận hành công tác PCCC tại cơ sở; góp phần phòng tránh được những vụ cháy nổ, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Hải Yến - Hoàng Long

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện