Đời sống - Xã hội

Bộ đội Biên phòng Nghệ An khánh thành ngôi nhà thiện nguyện thứ 5 ở xã biên giới

15:40, 18/09/2022
Ngày 17/9, Đồn Biên phòng Tam Hợp,Bộ đội Biên phòng Nghệ An phối hợp với xã tam Hợp, Tổng đội thanh niên xung phong 9, tổ chức khánh thành ngôi nhà thiện nguyện “ Ai cần đến lấy, ai có sẻ chia”. 

Ngôi nhà gồm 3 gian, diện tích trên 70m², trưng bày các vật dụng như quần áo, dày dép, lương thực, thực phẩm, dụng cụ học tập, kết hợp mô hình Tủ thuốc biên cương. Ngôi nhà do đồn Biên phòng Tam Hợp xây dựng và quản lý cùng sự đóng góp, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Các đơn vị tài trợ trao hỗ trợ.
Các đơn vị tài trợ trao hỗ trợ.

Tại buổi khai trương, người dân trên địa bàn đã được trao tặng gạo, quần áo, giày dép và khám chữa bệnh miễn phí.

Trao tặng con giống cho các hộ gia đình.
Trao tặng con giống cho các hộ gia đình.

Dịp này, Đồn Biên phòng tam Hợp phối hợp với xã Tam Hợp và Tổng đội thanh niên xung phong 9, trao tặng 30 con lợn giống cho 10 hộ gia đình theo chương trình “đồng hành cùng nông dân vượt khó thoát nghèo”.

Khám bệnh cho người dân địa phương tại ngôi nhà thiện nguyện.
Khám bệnh cho người dân địa phương tại ngôi nhà thiện nguyện.

Ngôi nhà sẽ được duy trì mở cửa vào các ngày cuối tuần để người dân trên địa bàn đến lựa chọn những vật dụng phục vụ cho cuộc sống hàng ngày. Đây là ngôi nhà thiện nguyện thứ 5 trên địa bàn biên giới được Bộ đội Biên phòng Nghệ An phối hợp xây dựng và đưa vào hoạt động phục vụ người dân địa bàn biên giới./.

Anh Bách

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện