Đời sống - Xã hội

Các địa phương, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động vui Tết trung thu cho trẻ em

15:33, 08/09/2022
Đón Tết Trung thu, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tổ chức các hoạt động ý nghĩa, mang lại niềm vui cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.

*Nhân dịp Tết Trung thu năm 2022, ngày 8/9 Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Kỳ tổ chức Chương trình “Trung thu về bản” cho các cháu thiếu niên, nhi đồng xóm Quyết Thắng và Môn Sơn xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ. 

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Kỳ tổ chức Chương trình “Trung thu về bản” tại xã Phú Sơn.

Đây là năm thứ 7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình “Trung thu về bản” đến với thiếu niên, nhi đồng vùng cao, vùng sâu. Năm nay, chương trình diễn ra vào chiều 8/9 tại Trường Mầm non xã Phú Sơn. Các cháu thiếu niên, nhi đồng và phụ huynh đã được xem những tiết mục văn nghệ, múa lân do các con và cô giáo Trường Mầm non Phú Sơn thể hiện.

Tặng quà các cháu mầm non

Trước đó, đoàn công tác đã đến thăm, động viên và trao 2 suất quà 700.000 đồng tiền mặt, 50 kg gạo, quà bánh, sữa cho cháu Nguyễn Thiên Anh Quân học lớp 9, mồ côi cha mẹ và cháu Hoàng Thị Diệu Châu sinh 2008 bị bại não ở xóm Quyết Thắng. Đồng thời trao 28 suất quà cho 28 người khuyết tật của 2 xóm, mỗi suất gồm: 25 kg gạo, 200.000đ tiền mặt và sữa đặc.

Thăm tặng quà cháu Nguyễn Thiên Anh Quân.
Thăm tặng quà cháu Hoàng Thị Diệu Châu.

Dịp này, Đoàn đã tổ chức phá cỗ Trung thu vui đón Trung thu sớm cho thiêu niên, nhi đồng 2 xóm dân tộc xã Phú Sơn và trao 223 suất quà gồm bột ngũ cốc, bột hoa quả, bánh kẹo, thạch… cho các cháu mầm non toàn xã; 160 suất quà vở viết, kẹo, sữa đặc, ghế ngồi cho học sinh tiểu học xóm Môn Sơn, Quyết Thắng. 

Trao quà cho 28 người khuyết tật của 2 xóm.

Đây là những món quà được Hội Chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi sự chung tay của các cá nhân, tổ chức, nhóm thiện nguyện trong và ngoài tỉnh gửi tặng trẻ em vùng cao xa xôi, nhằm động viên, chia sẻ khó khăn, thiếu thốn của bà con nơi đây. Tổng của chương trình “Trung thu về bản” trị giá trên 122 triệu đồng.

Kim Oanh

*Tại Con Cuông: Sở Lao động -  Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND huyện Con Cuông tổ chức chương trình “Trung thu về bản" tại xã Lục Dạ.

 600 em thiếu nhi trên địa bàn xã Lục Dạ tham gia đêm hội trung thu.

Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, năm 2022, tỉnh tổ chức điểm vui Tết Trung thu tại huyện miền núi Con Cuông - nơi có hơn 20.560 trẻ em với 15.200 trẻ em dân tộc thiểu số. Trong đó, xã Lục Dạ có 1.970 trẻ em với hơn 1.800 em dân tộc Thái, Kinh và có 138 em người Đan Lai.

Nhiều hoạt động được tổ chức sôi nổi trong đêm hội trung thu.

Các hoạt động tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi diễn ra sôi nổi, đặc sắc, mang đậm bản sắc cổ truyền của dân tộc như:  Múa lân, văn nghệ, bày mâm cỗ, phá cỗ, phát bánh kẹo cho các cháu, rước đèn ông sao… Chương trình đã được các em thiếu nhi và các bậc phụ huynh tham gia nhiệt tình, vui tươi và ấm cúng.

Trao quà cho các em thiếu nhi.
Các đại biểu tham gia phá cố trăng rằm cùng các em thiếu nhi.

Dịp này, ban tổ chức chương trình trao 20 suất quà của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An cho thiếu nhi nghèo vượt khó; 20 suất quà của Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh và 10 suất quà của Huyện ủy - HĐND - Uỷ ban MTTQ huyện Con Cuông cho thiếu nhi nghèo, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, cùng hơn 600 phần quà cho các thiếu nhi tham dự chương trình.

Bá Hậu

*Tại Quỳ Hợp: Ngân hàng Bản Việt  phối hợp với UBND xã Yên Hợp (Quỳ Hợp) tổ chức chương trình "Trung thu gắn kết, đón tết yêu thương”, trao tặng 200 phần quà gồm lồng đèn và bánh trung thu cho 200 em học sinh của trường tiểu học xã Yên Hợp.

Trao tặng 200 phần quà trung thu cho trẻ em ở xã nghèo Yên Hợp (Quỳ Hợp).

Được biết, nhân dịp Trung thu 2022, Ngân hàng Bản Việt trao tặng 1.000 phần quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại các điểm trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Thần Sa - Thái Nguyên, Trường Trung học, Trung học cơ sở Bế Văn Đàn và Trường Mầm non Hoa Hướng Dương tại Đắk Nông, Trường Tiểu học Tân Tiến 1 tại Lagi, Trường Tiểu học Thanh Trì tại Mỹ Tho và Trường tiểu học Yên Hợp (Quỳ Hợp-Nghệ An). Ngoài ra, đơn vị còn có nhiều hoạt động hưởng tới cộng động, đặc biệt là đối với trẻ em như trao học bổng, tặng máy tính, dụng cụ học tập cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại các điểm trường ở các địa phương...

Phan Giang

*Tại xã Quỳnh Tam, UBND huyện Quỳnh Lưu tổ chức đêm hội “Trung thu cho em” cho các cháu thiếu niên, nhi đồng thuộc 2 xã Quỳnh Tam và Tân Sơn. 

Đêm hội "Trung thu cho em" đã thu hút đông đảo các em thiếu niên, nhi đồng và nhân dân đến tham dự.

Đêm hội đã diễn ra sôi nổi với chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, đặc sắc, cuốn hút, với những tiết mục múa lân, kịch truyền thuyết trung thu tái hiện lại sự tích chú Cuội, chị Hằng; các bài hát múa sôi động, được dàn dựng công phu do các diễn viên không chuyên đến từ tổ chức đoàn thanh niên và các em học sinh ở 2 xã Quỳnh Tam, Tân Sơn thể hiện, đã tạo sự hứng khởi cho khán giả đến xem.

Các đại biểu tham dự đêm hội.

Tại đêm hội, các cháu thiếu niên, nhi đồng còn được giao lưu, hỏi đáp với chú Cuội và chị Hằng thông qua các câu đố vui xoay quanh chủ đề ngày tết trung thu, bánh tượng trưng trong ngày tết, con vật xuất hiện trong điệu múa đêm rằm, vì sao chú Cuội lên cung trăng, sự tích chú cuội, vì sao chị Hằng lại xuống trần gian...

Đêm hội đã diễn ra sôi nổi với chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, đặc sắc.

Đêm hội trung thu là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực, được huyện Quỳnh Lưu tổ chức hàng năm nhằm tạo điều kiện cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng có dịp được gặp gỡ, giao lưu, khuyến khích các em học tập, rèn luyện xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Thông qua hoạt động này để cho gia đình, cộng đồng thấy được trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

: Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt ở xã Quỳnh Tam và Tân Sơn.
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt ở xã Quỳnh Tam và Tân Sơn.

Đây còn là dịp nhằm mục đích kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ về nguồn lực để cùng với các cấp, các ngành huyện Quỳnh Lưu tập trung vào các hoạt động giúp đỡ, tạo điều kiện cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn toàn huyện được học hành, tham gia vào những hoạt động xã hội vui tươi, bổ ích và sống trong một môi trường lành mạnh, sớm phát triển toàn diện về mọi mặt.

 
Công ty Bảo việt Nhân thọ Nghệ An cũng trao tặng xe đạp cho các em học sinh khó khăn

Dịp này, huyện Quỳnh Lưu đã trao tặng 30 chiếc xe đạp và 30 suất quà, trị giá gần 86 triệu đồng cho 60 em học sinh; Công ty Bảo việt Nhân thọ Nghệ An cũng trao tặng 10 chiếc xe đạp cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt ở các cấp học thuộc 2 xã Quỳnh Tam và Tân Sơn.

Hồng Diện 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện