Đời sống - Xã hội

TX Thái Hòa tăng cường công tác PCCC tại các cơ sở kinh doanh karaoke

15:18, 14/09/2022
Thời gian gần đây, tại một số địa phương trên cả nước đã xảy ra các vụ cháy tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke gây hậu quả nghiêm trọng. Trước thực tế đó, Công an thị xã Thái Hòa đã chủ động phối hợp với các cơ quan, Ban ngành liên quan để tăng cường công tác kiểm tra an toàn PCCC đối với các cơ sở kinh doạnh dịch vụ này.

Công an thị xã Thái Hòa phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Nghệ An tổ chức diễn tập PCCC và cứu nạn cứu hộ tại cơ sở kinh doanh Karaoke 86 CLUB tại phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa. Tình huống giả định cháy tại phòng hát số 3 tầng 2 của cơ sở. Ngay sau khi có người báo cháy thì chủ cơ sở, đội trưởng đội PCCC cơ sở phân công cho lực lượng PCCC cơ sở hướng dẫn cho khách hát tại cơ sở, thoát nạn đến nơi an toàn; đồng thời cắt điện toàn bộ khu vực cháy, sử dụng các thiết bị PCCC ban đầu để triển khai dập tắt đám cháy, đồng thời gọi cho lực lượng Cảnh sát PCCC theo số 114.

Ngay sau khi nhận được thông tin báo cháy, đội cảnh sát chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 3 đã nhanh chóng có mặt thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nhằm dập tắt đám cháy và thành lập tổ trinh sát triển khai lực lượng tìm kiếm người bị nạn. Thông qua đó nhằm giúp đội ngũ quản lý, nhân viên của cơ sở nắm được quy trình, cách hướng dẫn thoát nạn, sử dựng phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập đám cháy khi có tình huống cháy, nổ xảy ra.

Bên cạnh trang bị kiến thức PCCC, cứu nạn cứu hộ, chủ cơ sở kinh doanh karoke cũng đầu tư mua sắm, trang bị các thiết bị PCCC như: Lắp đặt hệ thống báo cháy tự động, có chuông, đèn báo cháy tại 100% các phòng hát; lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng sự cố, đèn chỉ dẫn thoát nạn khu vực hành lang, cầu thang, cửa, lối ra thoát nạn; mua sắm mặt nạ lọc độc và thay thế, bổ sung các bình chữa cháy đã cũ.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

Lực lượng PCCC tại cơ sở kinh doanh Karaoke 86 CLUB triển khai các biện pháp chữa cháy ban đầu.
Nhân viên quán Karaoke 86 CLUB và cán bộ, chiến sỹ PCCC di chuyển đồ đạc và cứu người bị nạn đến khu vực an toàn.
Nhân viên quán Karaoke 86 CLUB và cán bộ, chiến sỹ PCCC di chuyển đồ đạc và cứu người bị nạn đến khu vực an toàn.
Nhân viên y tế trển khai các biện pháp cấp cứu các nạn nhân.
Công an thị xã Thái Hòa kiểm tra hệ thống PCCC tại cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn.
Công an thị xã Thái Hòa kiểm tra hệ thống PCCC tại cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn.

 

Thu Trang - Quang Huy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện