Đời sống - Xã hội

Thanh Chương tập trung xử lý môi trường sau mưa lũ

19:22, 06/10/2022
Trên địa bàn huyện Thanh Chương hiện vẫn còn một số tuyến đường ngập úng. Ở một số xóm nước đã rút, bà con đang triển khai vệ sinh nhà cửa. 

Ông Lưu Công Hiệp - Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Liên cho biết: Hiện nay xã chỉ còn 1/8 xóm ngập nước. Xã đã đưa hoá chất Cloramin B về cho các xóm để bà con triển khai khử khuẩn các nguồn nước sinh hoạt; Đồng thời, huy động lực lượng di chuyển đồ đạc và đưa 5 hộ gia đình bị ảnh hưởng sạt lở núi về nhà. Theo kế hoạch khi nước rút hết, xã sẽ triển khai tu sửa hệ thống giao thông, thuỷ lợi, khắc phục cây trồng vật nuôi...

Các lực lượng tập trung vệ sinh môi trường sau mưa ngập.
Các lực lượng tập trung vệ sinh môi trường sau mưa ngập.
Phun khử khuẩn môi trường.

Ông Trần Văn Minh - Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân cho biết thêm: Xã hiện có 268 giếng của hộ dân bị ngập nước. Đến sáng nay, các lực lượng của UBND xã cùng với trạm y tế đến xử lý trên 100 giếng cho người dân…

 
Các lực lượng của UBND xã cùng với trạm y tế đến xử lý nước giếng sau khi bị mưa ngập cho người dân.

Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp huyện Thanh Chương, tính đến 10h sáng 6/10, nước lũ đã rút, toàn huyện chỉ còn 6 xóm của 5 xã bị cô lập, gồm: Thanh Liên 1 xóm, Hạnh Lâm 1 xóm, Thanh Hà 2 xóm, Thanh Tùng 1 xóm, Thanh Mai 1 xóm.

a
Một số xóm ở Thanh Chương vẫn bị cô lập do giao thông chia cắt.

Huyện đang tiếp tục cùng với các đoàn thể, tổ chức thiện nguyện tiếp tế nhu yếu phẩm cho 6 xóm giao thông bị chia cắt, trong đó ưu tiên nước lọc; Huy động các lực lượng kịp thời giải phóng các điểm bị sạt lở đất, cây đổ trên các trục đường giao thông để đảm bảo giao thông thông suốt. Cơ quan điện lực kịp thời xử lý các sự cố để đảm bảo nguồn điện phục vụ nhân dân; Tập trung triển khai khắc phục hậu quả thiên tai tại các địa bàn nước đã rút, như vệ sinh môi trường nhà cửa, giếng nước,… để nhanh chóng ổn định đời sống sinh hoạt cho bà con Nhân dân.

Đình Hào

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện