Đời sống - Xã hội

Trao 1.000 chiếc bánh chưng, mì tôm, nước uống cho bà con vùng lũ Tân Kỳ

19:32, 02/10/2022
Mặc dù trời đã giảm mưa nhưng nhiều khu vực trên địa bàn huyện Tân Kỳ vẫn bị nước lũ bủa vây. Sáng 2/10, lãnh đạo huyện Tân Kỳ và đại diện lãnh đạo các phòng, ban liên quan đã trực tiếp đi kiểm tra tình hình ngập lũ và trao nhu yếu phẩm cho bà con ở khu vực bị cô lập do nước lũ dâng cao.

Đoàn trao nhu yếu phẩm gồm: 1.000 chiếc bánh chưng, 60 thùng nước, 30 thùng mì tôm và 40 thùng sữa, lương khô, cho bà con các xã: Nghĩa Dũng, Nghĩa Hành, Kỳ Sơn, Tân Hương, Phú Sơn bị cô lập do nước lũ dâng cao. 

Đoàn công tác chuyển hàng cứu trợ xuống thuyền để đi đến vùng lũ.
Đoàn công tác chuyển hàng cứu trợ xuống thuyền để đi đến vùng lũ.
Đoàn công tác chuyển hàng cứu trợ xuống thuyền để đi đến vùng lũ.

Tại các điểm đến, các thành viên trong đoàn công tác đã chia sẻ, động viên các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, sớm ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo huyện trao hỗ trợ đến người dân vùng lũ.
Lãnh đạo huyện trao hỗ trợ đến người dân vùng lũ.

Tính đến 10h sáng nay, toàn huyện Tân Kỳ có 674 hộ dân đang bị ngập nước. Nhiều hộ dân tại một số xóm trên địa bàn huyện đang bị cô lập hoàn toàn, trong đó, có các hộ tại xóm Tân Trung, Tân Mỹ, Phú Cốc và Xuân Hương thuộc xã Hương Sơn; xóm Trường Thọ và Tân Thuận, xã Nghĩa Dũng; xóm Hùng Cường, xã Kỳ Sơn; xóm Thanh Lưu, xóm Tân Đà; xóm Quy Hậu và xóm Diễn Nam, xã Kỳ Tân.

Một số tuyến đường giao thông đi các xã Phú Sơn, Hương Sơn, Tân An, Tân Long, Nghĩa Hoàn… bị chia cắt.

a
Toàn huyện Tân Kỳ hiện có 674 hộ dân đang bị ngập nước.

Trước tình hình đó, Huyện Tân Kỳ đang tiếp tục triển khai công tác cứu trợ cho bà con bị ngập do nước lũ dâng cao. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện Tân Kỳ cũng đã mua nhu yếu phẩm để chuyển tới hỗ trợ cho bà con vùng ngập lũ.

Bông Mai

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện