Đời sống - Xã hội

Trao gần 150 suất quà cho trẻ tàn tật và người dân vùng lũ Kỳ Sơn

18:32, 31/10/2022
Chiều 31/10, tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, đoàn công tác của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và người khuyết tật tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ em mồ côi tỉnh Lâm Đồng đã đến thăm và trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các trẻ em nghèo, đặc biệt khó khăn, người dân huyện Kỳ Sơn bị ảnh hưởng các đợt lũ lụt trong thời gian qua.

Đoàn thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn của các học sinh, thầy cô giáo, người dân vùng lũ và trao 20 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho các trẻ em tàn tật và hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng lũ lụt; Trao 1 suất quà trị giá 20 triệu đồng cho bé Vi Thị Bích Hữu, học sinh lớp 4A, là trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ, hiện ở với bà ngoại.

 
Đoàn trao các phần quà cho học sinh Trường PTDTBT Tiểu học và THCS xã Tà Cạ.
 
Đoàn trao 1 suất quà trị giá 20 triệu đồng cho bé Vi Thị Bích Hữu - Học sinh lớp 4 mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Đoàn cũng trao 60 suất quà, mỗi suất 3 triệu đồng cho 60 hộ nghèo, người khuyết tật, hộ ốm đau, bị ảnh hưởng lũ lụt, để giúp các hộ vượt qua khó khăn ban đầu.

Đoàn công tác trao các phần quà cho người khuyết tật.
Đoàn công tác trao các phần quà cho người khuyết tật.

Ngay tại lễ trao quà, các thành viên của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ em mồ côi tỉnh Lâm Đồng quyên góp tại chỗ được gần 20 triệu đồng trao cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Tà Cạ, mua giày phát cho gần 400 em học sinh khi mùa đông sắp đến.

Cũng tại lễ trao quà, Hội yêu từ thiện và các nhà hảo tâm cũng đã trao thêm 60 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho các em học sinh bị ảnh hưởng do lũ lụt.

Hồng Thoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện