Đời sống - Xã hội

Trao thư khen của Chủ tịch nước cho 2 người dân có hành động dũng cảm cứu người trong lũ

10:12, 20/10/2022
Chiều 19/10/2022, UBND huyện Kỳ Sơn tổ chức lễ trao thư khen của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho các anh: Vi Văn Truyền, Lê Minh Hương và nhiều người dân ở bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, đã dũng cảm cứu người trong lũ.
Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Trong Thư khen anh Vi Văn Truyền, anh Lê Minh Hương và nhiều người dân dũng cảm của bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương và khen ngợi các cá nhân trên.

Các cá nhân đón nhận thư khen của Chủ tịch nước.
Các cá nhân đón nhận thư khen của Chủ tịch nước.

Chủ tịch nước bày tỏ xúc động khi biết các anh đã không ngại nguy hiểm, lao mình giữa dòng nước lũ, gắng hết sức để cứu và lần lượt đưa người bị nạn đến vị trí an toàn.

"Tôi biểu dương việc làm của các anh. Các anh là những tấm gương sáng về tinh thần, trách nhiệm, quả cảm, giàu tình nghĩa của người Việt Nam, xứng đáng được khen ngợi và lan tỏa trong cộng đồng xã hội", Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khen ngợi.

Chủ tịch nước gửi lời chia sẻ với sự mất mát của người dân bị thiệt hại do đợt bão, lũ vừa qua; Đồng thời ghi nhận, đánh giá cao và mong muốn cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, chủ động ứng phó với thiên tai, khắc phục hậu quả bão lũ, bảo đảm an toàn tính mạng và sức khỏe của người dân, hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản có thể xảy ra.

Xúc động và tự hào khi được nhận thư khen của Chủ tịch nước, anh Vi Văn Truyền bộc bạch: “Trong quá trình giúp dân, bản thân và những người khác không nghĩ đến việc sẽ được Đảng và Nhà nước tuyên dương khen thưởng. Trong hoàn cảnh nguy nan, việc đầu tiên nghĩ đến là làm thế nào để giúp đỡ mọi người đến nơi an toàn, thoát khỏi nguy hiểm. Khi cơn lũ đi qua, ngày hôm nay được đón nhận vinh dự rất đặc biệt này, bản thân tôi rất xúc động và biết ơn sự quan tâm động viên của Đảng, Nhà nước”.

A
Đồng chí Nguyễn Hữu Minh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ trao thư khen, đồng chí Nguyễn Hữu Minh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn, chúc mừng và biểu dương các cá nhân được Chủ tịch nước khen ngợi; Đồng thời nhấn mạnh, những nghĩa cử cao đẹp này cần được tiếp tục biểu dương và nhân rộng.

Trước đó, rạng sáng ngày 2/10, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn đã xảy ra trận lũ ống, lũ quét nghiêm trọng. Trong dòng nước lũ, anh Vi Văn Truyền là Trưởng bản Hòa Sơn và anh Lê Minh Hương, cùng nhiều người dân trong bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, đã dũng cảm cứu hàng chục người đang bị mắc kẹt, cô lập giữa dòng nước lũ, đồng thời nhanh chóng đưa người gặp nạn đến vị trí cao, an toàn hơn. 

 
Anh Vi Văn Truyền và anh Lê Minh Hương tích cực hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả sau lũ quét.

Sau khi lũ dữ đi qua, anh Vi Văn Truyền, anh Lê Minh Hương cùng nhiều người dân trong bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ lại tiếp tục công tác tiếp tế lương thực, nhu yếu phẩm, hỗ trợ người dân dọn dẹp lau chùi, sửa chữa nhà cửa; Đồng thời tích cực hỗ trợ các tổ chức, cá nhân thiện nguyện trao quà hỗ trợ bà con nhân dân trong bản Hòa Sơn.

Tình Dương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện