Đời sống - Xã hội

Truyền thông hưởng ứng “Ngày Quốc tế trẻ em gái” 11/10

15:30, 07/10/2022
Sáng 7/10, tại huyện Quế Phong, Sở Y tế Nghệ An phối hợp với huyện Quế Phong tổ chức Chương trình truyền thông hưởng ứng  “Ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10".
Các đại biểu tham dự chương trình.

Ngày Quốc tế trẻ em gái năm nay có chủ đề  “Nâng cao vai trò, vị thế của trẻ em gái góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”. Qua đó, nhằm truyền tải thông điệp “Trẻ em gái xứng đáng được bảo vệ và yêu thương!”. Để từ đấy, những cô gái vị thành niên có quyền có một cuộc sống an toàn, có sức khỏe và giáo dục tốt. 

Đại diện lãnh đạo Chi cục Dân số -KHHGĐ phát biểu tại chương trình.

Tại huyện biên giới Quế Phong cũng như tại Nghệ An, một bộ phận người dân vẫn còn tâm lý mong muốn sinh con trai. Đây chính là 1 trong những nguyên nhân làm cho tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh của Nghệ An đang ở mức cao. Ở Quế Phong là 124 bé trai/100 bé gái. Tỷ lệ này của cả tỉnh là 117 bé trai/100 bé gái. Trong khi chỉ số cân bằng giới tính của số bé trai và bé gái khi được sinh ra, thường là 104-106 bé trai/100 bé gái sinh ra sống.

Đông đảo các em học sinh tham dự tại chương trình.

Vì vậy thông qua chương trình truyền thông này, ngành dân số mong muốn sẽ nhận được sự tham gia tích cực của cả cộng đồng, của nam giới và trẻ em trai cùng chung tay để giảm tỉ lệ mất cângiải quyết sự bất bình đẳng, bất công và bạo lực đối với trẻ em gái và phụ nữ.           

Các đại biểu tham gia diễu hành tuyên truyền về chương trình truyền thông hưởng ứng  “Ngày Quốc tế trẻ em gái” 11/10.

 

 Thu Hiền - Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện