Đời sống - Xã hội

Thanh Chương: Người dân bắt được tổ ong “khủng” nặng 20kg

12:14, 08/11/2022
Sáng 8/11, anh Nguyễn Viết Tiến (36 tuổi), trú ở xóm Nho Phong, xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương cho biết, chiều ngày 7/11, nhóm của anh vừa bắt được 1 tổ ong “khủng” nặng khoảng 20kg.
 Người dân Thanh Ch]ơng bắt được tổ ong “khủng”.

Theo đó, tổ ong này gồm có 10 tầng, cao khoảng 0,7m, tầng giữa lớn nhất với đường kính khoảng 0,9m và nhỏ dần về 2 đầu, các tầng đang còn nguyên nhộng. Đây là tổ của loài ong căn la hay còn gọi là ong bầu trời. Ong này nhỏ hơn ong đất; nọc độc hơn ong vò vẽ.

Tổ ong này gồm có 10 tầng, cao khoảng 0,7m, nặng 20kg.

Theo anh Tiến, do tổ ong “khủng” lại đóng ở trên cây cao khoảng 20 mét, nên việc lấy tổ rất khó khăn và người lấy phải hết sức cẩn thận. Lấy được tổ ong này đã khó, đưa được về nhà nguyên vẹn càng khó hơn, ôm không xuể, người thợ phải cột dây mang sau lưng để đưa về nhà.

Nhóm thợ săn ong phải dùng đèn khò đốt trên bề mặt các tầng cho cháy sém để gỡ nhộng.

Sau khi đưa được tổ ong về nhà, đêm 7/11, nhóm thợ đã tách rời các tầng và dùng đèn khò đốt trên bề mặt các tầng cho cháy sém để gỡ nhộng. Từ tổ ong đã lấy được 12 kg nhộng với chất lượng tốt. Số nhộng này được đóng vào các hộp nhựa, cho vào tủ lạnh cấp đông để bán cho khách hàng sử dụng.

Đình Hào

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện