Đời sống - Xã hội

Nhiều học sinh ở Nghệ An nhập viện nghi do hít phải khí độc

18:51, 08/12/2022
Mua súng đồ chơi trước cổng trường, một em học sinh mang ra nghịch thì phát hiện súng bị xì hơi khiến nhiều em khác trong lớp có hiện tượng khó thở.

Ngày 8/12, cô Phạm Thị Trường Giang, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Mao (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, các em học sinh trong trường nghi hít phải khí độc sức khỏe đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, có hai em vẫn đang phải theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh.

Theo đó, sáng cùng ngày, một em học sinh lớp 5H, Trường Tiểu học Lê Mao được bố mẹ chở đến trường, sau đó mua cho em này cây súng đồ chơi tại quầy tạp hóa trước cổng trường. Đến giờ ra chơi, học sinh này đưa súng ra nghịch thì phát hiện súng bị xì hơi nên vứt vào sọt rác.

Súng đồ chơi nghi làm các em học sinh bị khó thở
Súng đồ chơi nghi làm các em học sinh bị khó thở

"Trong số các em cảm thấy khó thở có 1 em bị hiện tượng co giật nhẹ (học sinh này có tiền sử dễ bị khó thở). Sau khi nhân viên y tế trường sơ cứu thì đã chuyển 6 em đến bệnh viện. Hiện, 4 em đã được xuất viện, còn 2 em vẫn đang được theo dõi ở bệnh viện. Các em đều không còn khó thở nữa", cô Giang cho hay.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Mao cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã nhắc toàn bộ giáo viên phải tịch thu những cây súng này nếu phát hiện học sinh mang vào trường; đồng thời trình báo với chính quyền địa phương.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện