Đời sống - Xã hội

Quỳ Hợp: Gần 620 trẻ em khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn được khám, cấp thuốc miễn phí

17:34, 10/12/2022
Ngày 10/12, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An phối hợp với Bệnh viện Đại học Y khoa Vinh, huyện Quỳ Hợp tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 620 trẻ em khuyết tật và trẻ em khó khăn trên địa bàn huyện.
Chương trình “Khám và cấp phát thuốc miễn phí cho trẻ khuyết tật và khó khăn” owe Quỳ Hợp được diễn ra trong ngày 10/12.

Chương trình được tổ chức tại Trạm y tế xã Châu Quang (Quỳ Hợp), các trẻ em khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn ở Quỳ Hợp đã được thăm khám các bệnh như: Tim bẩm sinh, sứt môi, hở hàm ếch, vận động, tiết niệu sinh dục... để lập hồ sơ kêu gọi tài trợ phẫu thuật miễn phí.

Làm thủ tục khám sàng lọc cho trẻ em ở Quỳ Hợp.

Ngoài ra, tại chương trình, các em nhỏ còn được các bác sĩ tận tình tư vấn cách chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh đồng thời cấp phát thuốc miễn phí.

Bác sỹ khám phổi cho trẻ.
Bác sỹ tiến hành siêu âm cho trẻ.
Khám tai mũi họng cho trẻ.

Chương trình “Khám và cấp phát thuốc miễn phí cho trẻ khuyết tật và khó khăn” được diễn ra từ ngày 8 đến ngày 11/12/2022, cho khoảng hơn 2.000 trẻ ở các đơn vị thụ hưởng gồm Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề người khuyết tật tỉnh, huyện Đô Lương, Quỳ Hợp và Thanh Chương..

Sau khi được khám, trẻ em được cấp phát thuốc để điều trị miễn phí.

Chương trình có tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng do Ngân hàng NN và PTNT Nam Nghệ An tài trợ, với mong muốn chung tay cùng cộng đồng chăm sóc sức khỏe cho trẻ em khuyết tật, trẻ em vùng miền núi khó khăn trên địa bàn huyện Quỳ Hợp. 

Phan Giang - Lê Thành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện