Đời sống - Xã hội

Đã đưa thi thể bé trai ở Đồng Tháp rơi vào ống trụ bê tông lên

07:58, 20/01/2023
Thi thể bé Thái Lý Hạo Nam vừa được đưa lên vào rạng sáng 20-1 sau hơn 20 ngày nỗ lực cứu nạn.

Rạng sáng 20-1, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) bị mắc kẹt trong trụ bê tông sau 20 ngày gặp nạn.

Thi thể cháu Nam được lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Đồng Tháp trục vớt đưa lên lúc hơn 1 giờ sáng cùng ngày.

Sau khi thi thể cháu bé được đưa lên, lực lượng pháp y đã tiến hành công tác khám nghiệm để xác định nguyên nhân nạn nhân tử vong.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường

Trước đó, vào trưa 31-12-2022, bé Thái Lý Hạo Nam ngụ ấp Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp cùng ba bạn cùng xóm vào khu vực công trình xây dựng cầu Rọc Sen nhặt sắt vụn.

Không may em Hạo nam bị rơi vào ống trụ bê tông sâu 35m được nối từ 3 đoạn bê tông.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cha cháu bé cùng lực lượng công trình và công an đã nhanh chóng đến ứng cứu nhưng bất thành.

Ban đầu bé trai còn kêu cứu nhưng sau đó đã không còn tín hiệu.

Lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Đồng Tháp tại hiện trường cứu hộ đêm 19 rạng sáng 20/1.
Lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Đồng Tháp tại hiện trường cứu hộ đêm 19 rạng sáng 20/1.

Nhiều lực lượng và thiết bị hiện đại ở trong và địa bàn tỉnh đều được điều động đến hiện trường tham gia cứu hộ mong muốn sớm đưa cháu bé lên bờ an toàn.

Sau 5 ngày cứu hộ, cơ quan chức năng đã tuyên bố bé Hạo Nam đã tử vong.

Những ngày sau đó các lực lượng vẫn rất tích cực thực hiện công tác cứu hộ để đưa thi thể cháu bé lên nhưng quá trình cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn như địa hình, địa chất, sự cố thiết bị… nên việc cứu hộ đã bị chậm trễ.

Với quyết tâm đưa bằng được thi thể cháu bé lên cho gia đình an táng, sau hơn 20 ngày làm việc không ngừng nghỉ thì lực lượng cứu hộ đã thành công đưa được cháu bé lên.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện