Đời sống - Xã hội

Gặp mặt già làng, bí thư chí bộ, trưởng bản và người có uy tín xã Na Ngoi (Kỳ Sơn)

11:09, 10/01/2023
Ngày 9/1, xã biên giới Na Ngoi tổ chức Tọa đàm gặp mặt già làng, bí thư chí bộ, trưởng bản và người có uy tín trên địa bàn xã. 
Toàn cảnh buổi gặp mặt già làng, bí thư chí bộ, trưởng bản và người có uy tín xã Na Ngoi

Xã biên giới Na Ngoi là một trong những địa phương có số dân đông nhất trên địa bàn huyện, với hơn 1.000 hộ dân, sinh sống ở 19 bản làng. Là xã nghèo và khó khăn của huyện Kỳ Sơn, thu nhập bình quân đầu người chỉ đạt 11- 16 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo chiếm đến 70%. Đặc biệt xã Na Ngoi được biết đến là xã phức tạp về an ninh trật tự, đơn thư vượt cấp nhiều.

 Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện Kỳ Sơn trao 19 suất quà mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng cho các già làng, người có uy tin trên địa bàn xã Na Ngoi.

Tại buổi gặp mặt, cấp ủy, chính quyền huyện và xã mong muốn các già làng, người có uy tín, bí thư, trưởng bản, trên địa bàn xã cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người trưởng họ, người có uy tín trong cộng đồng; tuyên truyền, giáo dục con cháu tích cực phát triển kinh tế, chấp hành các chủ trương, đưuòng lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hương ước, nội quy của bản làng; không kỳ thị, không phân biệt dòng tộc, không tranh chấp đất đai, không nghe, không tin và đi theo đạo lạ…

Trao 50 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ bản Na Cáng, xã Na Ngoi, mua sắm bàn ghế và trang thiết bị đồ dùng trong nhà văn hóa.
Cấp ủy, chính quyền xã Na Ngoi cũng trao suất quà cho các bí thư chi bộ, trưởng bản, ban công tác mặt trận các bản làng.

Dịp này, Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận tổ quốc huyện Kỳ Sơn trao 19 suất quà mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng cho các già làng, người có uy tin trên địa bàn xã Na Ngoi, trao 50 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ bản Na Cáng xã Na Ngoi, mua sắm bàn ghế và trang thiết bị đồ dùng trong nhà văn hóa. Đây là nguồn kinh phí do ông Nguyễn Trọng Khải, giám đốc Công ty Dược liệu BIGFARM Hà Nội ủng hộ; Xã Na Ngoi cũng đã trao 38 suất quà cho bí thư chi bộ, trưởng bản, ban công tác mặt trận các bản làng. 

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện