Đời sống - Xã hội

Hỗ trợ và đảm bảo an toàn cho người dân ở xa về quê đón Tết

19:25, 18/01/2023
Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an Nghệ An, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) trên toàn tỉnh đang huy động lực lượng để triển khai các hoạt động đảm bảo an toàn và hỗ trợ đồng bào ở xa về quê đón Tết.

Tại Nghệ An, nhất là các huyện trung du miền núi, số người dân đi làm ăn xa khá đông. Dịp giáp Tết, do không có điều kiện mua vé tàu, xe nên nhiều gia đình đã về quê bằng phương tiện cá nhân, vượt quãng đường rất xa để kịp chuẩn bị đón năm mới cùng gia đình, họ hàng.

Thấu hiểu những khó khăn của đồng bào ở xa về quê đón Tết, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng CSGT triển khai các hoạt động đảm bảo an toàn và hỗ trợ người dân trên đường.

Cán bộ Phòng CSGT Công an Nghệ An tuyên truyền về đăng kí định danh điện tử.
Cán bộ Phòng CSGT Công an Nghệ An tuyên truyền về đăng kí định danh điện tử.

Theo đó, cùng với công tác tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông, các đội, trạm đã bố trí lực lượng, phương tiện để kịp thời hỗ trợ người dân gặp khó khăn trên các cung đường. Tại các giao lộ giáp ranh giữa các địa phương luôn có cán bộ CSGT túc trực để nhanh chóng hướng dẫn người dân đi theo cung đường thuận lợi nhất. Những trường hợp bị hỏng xe được CSGT hỗ trợ sửa chữa miễn phí.

Đội CSGT đường bộ số 1 trao quà hỗ trợ người dân ở xa về quê ăn Tết.
Đội CSGT đường bộ số 1 trao quà hỗ trợ người dân ở xa về quê ăn Tết.

Ngoài ra, lực lượng CSGT Công an Nghệ An còn trao quà tặng đồng bào về quê ăn Tết. Mỗi phần quà (gồm nhu yếu phẩm như nước suối, bánh kẹo, bánh chưng, lịch năm mới 2023). Món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn của lực lượng Công an với người dân.

Đội CSGT đường bộ số 1 hỗ trợ người dân từ miền Nam đi xe máy về quê đón Tết.
Một công nhân về quê đón Tết chia sẻ cảm xúc khá bất ngờ khi nhận được món quà từ CSGT .

Từ ngày 14 - 18/1, cán bộ chiến sĩ Phòng CSGT Công an Nghệ An đã hỗ trợ khoảng 300 người dân về quê ăn Tết, trao tặng 120 suất quà (gồm sữa, nước uống, hộp bánh, bánh chưng, xăng, mũ bảo hiểm) với tổng giá trị gần 30 triệu đồng.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT đã bố trí cán bộ tuyên truyền, hướng dẫn các thủ tục đăng kí định danh điện tử; giải đáp các thắc mắc của người dân ở xa về quê khi thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Mục đích giúp người dân chủ động hơn trong các hoạt động đón Tết ở địa phương, không bỡ ngỡ sau thời gian dài xa quê.

Bình Nguyên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện