Đời sống - Xã hội

Nhiều địa phương, đơn vị hưởng ứng Tết trồng cây

13:34, 30/01/2023
Ngày 30/1, nhiều địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An tiếp tục hưởng ứng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ".

* Tại xã Hưng Thông, Hội Nông dân Huyện Hưng Nguyên đã tổ chức hưởng ứng "Tết trồng cây - Xuân Quý Mão 2023".

Các đại biểu tham gia trồng cây sau lễ phát động hưởng ứng.
Các đại biểu tham gia trồng cây sau lễ phát động hưởng ứng.

Trong 3 năm qua, hưởng ứng lễ phát động tết trồng cây "Hàng cây nông dân ơn Bác", "Vườn cây nông dân ơn Bác", 18/18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hưng Nguyên tổ chức trồng được gần 7.100 cây, với chiều dài hơn 3.250m. Tổng kinh phí trên 1,5 tỷ đồng. 

 
Các đại biểu tham gia trồng cây sau lễ phát động hưởng ứng.

Sau lễ hưởng ứng, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, huyện cùng các đại biểu, cán bộ, hội viên, nông dân đã tiến hành trồng cây trên 1km tại tuyến Tỉnh lộ 539C, đoạn từ Cầu Vó, Hưng Thông đi xã Nam Cát, Nam Đàn; Đồng thời, bàn giao lại cho Hội Nông dân xã Hưng Thông phối hợp với chính quyền địa phương chăm sóc để cây phát triển tốt. Đây cũng được xem là nhiệm vụ gắn liền với việc phấn đấu xây dựng huyện và xã đạt Nông thôn mới và Nông thôn mới nâng cao.

Nguyễn Hạnh

Tại xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ dịp đầu xuân Quý Mão 2023.

 
Lãnh đạo huyện tham gia trồng cây sau lễ phát động.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu và nhân dân đã trồng hàng trăm cây xanh tại sân vận động và các trục đường của xã. Việc trồng cây được thực hiện bài bản, đúng kỹ thuật từ khâu chọn cây giống, đào hố, quy trình trồng, tưới nước và rào bảo vệ.

Lãnh đạo huyện tham gia trồng cây sau lễ phát động.
Các đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây sau lễ phát động.

Năm nay, huyện Tân Kỳ dự kiến sẽ trồng 66.000 cây xanh đầu xuân, trồng rừng vụ Xuân là 1.045 ha.

Phương Thảo - Trọng Hùng

Năm 2023, tiếp tục với phương châm “Trồng cây nào sống tốt cây ấy”, ngay tại buổi phát động tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ cán bộ, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã Thái Hòa đã tham gia trồng 45 cây Sấu tại hành lang tuyến đường D1 thuộc địa phận phường Long Sơn. Đường kính của cây từ 10 – 15cm, chiều cao 2,5 – 3m.

Quang cảnh lễ phát động.
Quang cảnh lễ phát động.

Theo kế hoạch, năm nay thị xã Thái Hòa tiếp tục trồng mới trên 500 cây xanh phân tán tại các tuyến đường, nhà văn hóa khối, xóm và các điểm vui chơi công cộng; Đồng thời vận động, kêu gọi người dân tích cực trồng rừng; khoanh nuôi, chăm sóc tốt cho trên 700 ha rừng phòng hộ.

Lãnh đạo thị xã Thái Hòa cùng các đoàn thể, nhân dân trồng cây sau lễ phát động.
Năm nay, thị xã Thái Hòa tiếp tục trồng mới trên 500 cây xanh phân tán tại các tuyến đường, nhà văn hóa khối, xóm và các điểm vui chơi công cộng

Thu Trang - Quang Huy

* Công an tỉnh Nghệ An tổ chức buổi Lễ “Tết trồng cây – Xuân Quý Mão năm 2023” tại trụ sở Cơ quan CSĐT Công an tỉnh.

Quang cảnh lễ ra quân.
Quang cảnh lễ ra quân.

Chỉ tính riêng năm 2022, thực hiện Đề án trồng 01 tỷ cây xanh do Trung ương phát động và dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Công an, tỉnh Nghệ An, Công an Nghệ An đã ra quân quyết liệt và tổ chức trồng được hơn 12.000 cây xanh các loại, qua đó, góp phần quan trọng trong việc xây dựng môi trường cảnh quan sinh thái.

a
Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ các đơn vị tham gia phong trào bằng những việc làm thiết thực như: Công an các đơn vị, địa phương tích cực hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây”. Các đơn vị có trụ sở độc lập tổ chức quy hoạch, sắp xếp, bố trí hợp lý và tổ chức trồng mới gắn với chăm sóc, nuôi dưỡng hệ thống cây xanh nhất là các đơn vị có trụ sở mới từ Công an cấp huyện đến trụ sở Công an các xã, thị trấn. Công an các cấp tiếp tục duy trì việc chăm sóc hệ thống cảnh quan, hệ thống cây xanh tại các địa chỉ đỏ, các khu di tích và khu vực cây xanh mà Công an tỉnh đã trồng từ những năm qua với quan điểm “việc trồng phải tích cực nhưng việc chăm sóc, nuôi dưỡng phải luôn được chú trọng và đặc biệt quan tâm”.

Lãnh đạo Công an tỉnh tham gia trồng cây sau lễ ra quân.
Lãnh đạo Công an tỉnh tham gia trồng cây sau lễ ra quân.

Minh Khôi - Phan Tuyết - Văn Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện