Đời sống - Xã hội

Trao hàng trăm suất quà Tết cho người dân vùng lũ Kỳ Sơn

12:09, 08/01/2023
Hưởng ứng thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, trong 2 ngày 7 - 8/1, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Nghệ An đã đến thăm và trao quà cho người dân vùng lũ Kỳ Sơn.

Tại xã biên giới Tà Cạ, địa phương bị thiệt hại nặng do lũ ống lũ quét, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Nghệ An đã trao 154 suất quà bao gồm quà và tiền mặt trị giá 900 ngàn đồng; trao 66 suất quà Tết mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng tiền mặt cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Đoàn công tác thăm hỏi, động viên và chúc Tết các hộ nghèo trên địa bàn xã Tà Cạ.
Đoàn công tác thăm hỏi, động viên và chúc Tết các hộ nghèo trên địa bàn xã Tà Cạ.

Dịp này, đoàn cũng đến thăm, động viên và trao 46 suất quà Tết cho các gia đình bị thiệt hại do lũ quét và sạt lở đất; trao 254 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các gia đình thuộc hộ nghèo, đặc biệt khó khăn tại địa bàn 2 xã vùng cao Hữu Lập và Bảo Nam của huyện Kỳ Sơn.

Trao quà tết cho các hộ dân vùng lũ và hộ nghèo trên địa bàn xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn.
Trao các suất quà Tết cho các hộ bị thiệt hại do lũ quét và sạt lở đất của xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn.
Trao các suất quà cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn.

Tổng các phần quà được trao trị giá gần 350 triệu đồng. Đây là nguồn kinh phí do Công đoàn Ngân hàng Viêt Nam, ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh Nghệ An vận động cán bộ, viên chức, người lao động đóng góp nhằm chia sẻ, hỗ trợ người dân bị thiệt hại do thiên tai và hộ gia đình nghèo đón Tết thêm ấm áp.

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện