Đời sống - Xã hội

Phụ nữ vùng cao bán hàng gây quỹ giúp đỡ trẻ mồ côi

15:02, 27/02/2023
Phụ nữ các khối, bản thị trấn Thạch Giám, huyện vùng cao Tương Dương chung tay chế biến các món ăn mang bán lấy tiền gây quỹ giúp cháu bé mồ côi trên địa bàn. 
Nhận thấy hoàn cảnh ba chị em cháu Lữ Thị Bách Hợp (SN 2011), ở bản Phòng, thị trấn Thạch Giám vô cùng khó khăn. Mẹ mất khi Hợp mới 7 tuổi, cô em thứ 2 tròn 5 tuổi, e gái út Bách Ngọc tròn 1 tuổi vì bệnh ung thư. Bố bỏ đi làm xa không về, cũng không chu cấp nuôi các con. Từ đó đến nay ba chị em Bách Hợp sống nương tựa vào bà nội năm nay 64 tuổi đi làm thuê nhưng sức khoẻ yếu, ốm đau thường xuyên. Trước hoàn cảnh đáng thương đó, Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn Thạch Giám đã triển khai gian hàng bán thức ăn sẵn lấy tiền gây quỹ trao tặng cho cháu Hợp.
Các chi hội ở khối, bản tổ chức chế biến các món ăn mang đậm hương vị vùng cao như: cơm lam, moọc, dưa rẫy muối trong ống nứa, nhoọc... mang góp với các khối, bản để bán gây quỹ.
“Khi có chủ trương từ cấp trên, chị em hội viên trong bản chúng tôi đều đồng tình hưởng ứng cao. Ai có gì góp nấy, người có nếp góp nếp, không góp nếp thì góp công vào rừng lấy ống nứa rồi về làm cơm lam bán. Mọi người đều cảm thấy vui vì đã góp được công sức nhỏ bé của mình để giúp đỡ cho các cháu”, chị Loan ở bản Mon, thị trấn Thạch Giám chia sẻ.
Chị Lương Thị Tú Quyên, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Thạch Giám cho biết thêm: Sau khi tiếp nhận nguồn thực phẩm từ các chi hội, chúng tôi bày bán tại trung tâm huyện. Toàn bộ số tiền thu được chúng tôi sẽ dùng để ủng hộ cháu Lữ Thị Bách Hợp.
Hoạt động hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động và thực hiện các nội dung, chỉ tiêu tại Kế hoạch số 02 ngày 30/01/2023 của BTV Hội LHPN huyện Tương Dương về thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi trên địa bàn. Ngoài mức kinh phí hỗ trợ 500 nghìn đồng/tháng, hội còn tổ chức hoạt động chăm sóc, động viên tinh thần, tình cảm; hướng dẫn, kèm cặp trẻ học tập tại nhà; hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ cuộc sống hàng ngày... phù hợp với nhu cầu thực tế của cháu.

 

Đình Tuân

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện