Đời sống - Xã hội

Trao nhà Chữ thập đỏ cho hộ nghèo tại Quỳnh Lưu

19:41, 22/02/2023
Chiều 22/2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện Quỳnh Lưu tổ chức lễ bàn giao nhà nhân đạo cho bà Tô Thị Hương, thôn Yên Trường, xã Quỳnh Thuận.
Đại diện Hội chữ thập đỏ tỉnh trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở.
Đại diện Hội chữ thập đỏ tỉnh trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở.

Bà Tô Thị Hương thuộc đối tượng hộ cận nghèo, là phụ nữ đơn thân, bà sống chủ yếu bằng nghề cào ngào, xin cá vặt bán lấy tiền sống qua ngày. Nhà ở của gia đình xuống cấp từ lâu nhưng không có khả năng sửa chữa.

Trước hoàn cảnh đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội chữ thập đỏ huyện Quỳnh Lưu, xã Quỳnh Thuận và các nhà hảo tâm đã chung tay góp sức xây dựng căn nhà cho bà Hương.

 
Đại diện các nhà hảo tâm trao hỗ trợ cho gia đình bà Tô Thị Hương.

Căn nhà được trao có diện tích sử dụng hơn 70m2, tổng trị giá xây dựng 103 triệu đồng. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh thông qua Hội chữ thập đỏ huyện Quỳnh Lưu hỗ trợ 50 triệu đồng; Ủy ban MTTQ, các đoàn thể xã và đồn Biên phòng Quỳnh Thuận hỗ trợ hơn 4,5 triệu đồng; chùa Đông Yên xã Quỳnh Thuận hỗ trợ 10 triệu đồng; con cháu họ Tô hỗ trợ hơn 5 triệu đồng.

Tại buổi bàn giao, các đơn vị, cá nhân và bà con trong thôn cũng đến chung vui, tặng nhiều phần quà có ý nghĩa cho gia đình.

Dịp này, Hội chữ thập đỏ huyện Quỳnh Lưu cũng đến trao tiền hỗ trợ 40 triệu đồng cho 4 gia đình hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở xã Quỳnh Thuận để mua me sinh sản.

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện