Đời sống - Xã hội

Bệnh nhi bị đa vết thương sau vụ tai nạn nổ bình ga

13:11, 25/03/2023
Bệnh viện Sản nhi Nghệ An vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhi bị đa vết thương do mảnh sành bắn vào đùi sau vụ tai nạn nổ bình ga.

Các bác sĩ khoa Chấn thương Chỉnh hình Bỏng, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, cho biết 20h ngày 9/3, đơn vị này tiếp nhận một trường hợp bệnh nhi 7 tuổi (trú tại TP Vinh) bị đa vết thương do mảnh sành bắn vào đùi sau vụ tai nạn nổ bình ga.

Phim chụp phát hiện có đa dị vật cản quang đầu trên đùi trái và cẳng chân phải.
Phim chụp phát hiện có đa dị vật cản quang đầu trên đùi trái và cẳng chân phải.

Ngay sau khi vào viện, bệnh nhân được khám, sơ cứu cầm máu vết thương và chụp phim X-quang. Phim chụp phát hiện có đa dị vật cản quang đầu trên đùi trái và cẳng chân phải. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu xử trí vết thương lấy dị vật.
Quá trình mổ, các bác sĩ phát hiện dị vật là mảnh sành xuyên từ mặt ngoài đùi trái, đi giữa lớp cơ thẳng đùi vào đến vùng dưới bẹn nơi có bó mạch thần kinh đi qua. Dị vật gãy làm đôi, một mảnh ở phía ngoài vết thương, còn một mảnh nằm sâu bên trong, để lại đường hầm nằm dưới lớp cơ.
Đặc biệt, mảnh dị vật ở phía trong, nằm sát ngay bên cạnh bó mạch thần kinh đùi nhưng chưa gây tổn thương đến bó mạch. Tuy nhiên, việc gắp dị vật ra để không ảnh hưởng đến mạch máu thần kinh của bệnh nhân là điều không hề dễ dàng.
Sau hơn 2 giờ phẫu thuật căng thẳng, cuộc mổ kết thúc an toàn, dị vật được lấy ra, vết thương được rửa sạch và khâu phục hồi lại.
Sau ca mổ, trẻ được chăm sóc hồi sức hậu phẫu, kiểm soát chống nhiễm trùng chặt chẽ. Đến nay, sau 2 tuần điều trị, trẻ đã được xuất viện về nhà.

Sơn Đặng 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện