Đời sống - Xã hội

Thời tiết hôm nay 31/3: Nhiệt độ Bắc Bộ tăng dần, các khu vực hết rét

07:22, 31/03/2023
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết hôm nay 31/3, các tỉnh phía Bắc có mưa, sương mù. Phía Nam ngày nắng nóng, chiều tối mưa rào và dông vài nơi.

1. Tổng quan thời tiết hôm nay 31/3
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thời tiết hôm nay 31/3, Bắc Bộ, Thanh Hóa đêm và sáng có mưa nhỏ rải rác. Từ hôm nay nhiệt độ tăng dần, đêm và sáng trời lạnh, các khu vực hết rét.

Nghệ An đến Thừa Thiên Huế mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.

Các khu vực khác chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ hôm nay mưa dông về chiều ở vài nơi. Riêng TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ nắng nóng. Tia cực tím tại Nam Bộ hôm nay ở mức gây hại rất cao từ 10h-14h. 

Thời tiết miền Bắc hôm nay đêm và sáng có mưa nhỏ rải rác, nhiệt độ tăng dần, các khu vực hết rét. (Ảnh minh hoạ)
Thời tiết miền Bắc hôm nay đêm và sáng có mưa nhỏ rải rác, nhiệt độ tăng dần, các khu vực hết rét. (Ảnh minh hoạ)

2. Chi tiết thời tiết hôm nay tại các tỉnh thành
Dự báo thời tiết hôm nay 31/3 tại các tỉnh thành trên cả nước:

Thời tiết hôm nay 31/3 tại Hà Nội
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 31/3, thời tiết Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

- Nhiệt độ thấp nhất: 18 - 20 độ.

- Nhiệt độ cao nhất: 22 - 25 độ.

Thời tiết TP.HCM hôm nay
Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, ngày 31/3, thời tiết TP HCM chủ yếu không mưa, trời ít mây và nhiều nắng với nhiệt độ cao nhất là 35 độ. Tuy nhiên, một số nơi như huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn và quận 12 có thể xuất hiện mưa rào hoặc mưa dông vào chiều tối và đêm.

- Nhiệt độ thấp nhất: 22 - 24 độ.

- Nhiệt độ cao nhất: 33 - 35 độ.

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, đêm và sáng mưa rào rải rác và có nơi có dông, trời rét. Riêng khu Tây Bắc trưa chiều giảm mây trời nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, có nơi dưới 17 độ C, cao nhất 24-27 độ C, khu Tây Bắc 27-30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, đêm và sáng mưa nhỏ rải rác, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C, cao nhất 22-25 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, cao nhất 25-28 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận
Có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất 29-32 độ C.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện