Đời sống - Xã hội

Huyện Hưng Nguyên và 16 cá nhân đạt giải Nhất tuần 3 - Cuộc thi tìm hiểu CCHC tỉnh Nghệ An năm 2023

12:05, 14/06/2023
Ban tổ chức cuộc thi "Tìm hiểu Cải cách hành chính tỉnh Nghệ An năm 2023" vừa công bố kết quả tuần 3. Trong đó, huyện Hưng Nguyên là đơn vị đạt Giải tập thể, 16 thí sinh đạt giải cá nhân.

Tuần thi thứ ba cuộc thi “Tìm hiểu Cải cách hành chính tỉnh Nghệ An năm 2023” diễn ra từ 8h30 sáng ngày 5/6/2023 đến 8h ngày 12/6/2023.

Tuần thi này có 257.756 lượt thi, giảm 19.048 lượt thi. Nguyên nhân do nộ phận kỹ thuật phụ trách phần mềm thi tiếp tục giám sát, rà soát, loại bỏ số lượt thi của những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở các cơ quan, đơn vị và học sinh, sinh viên ở các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Trung học phổ thông sử dụng thủ thuật, kỹ xảo, công cụ công nghệ thông tin để tác động vào phần mềm để tự động thi nhằm tăng lượt, không thực hiện thi thực chất.

Trong tuần thứ ba, có 67.685/257.756 lượt thi trả lời đúng hết các câu hỏi (đạt 26.3%). Có 220/221 đơn vị, địa phương có người tham gia cuộc thi (đạt 99.5%).

Theo đánh giá của BTC, trong tuần thi thứ ba, một số đơn vị triển khai tốt, có lượng người tham gia dự thi cao, tiêu biểu gồm: Khối cán bộ, công chức, viên chức cấp tỉnh: Công An tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Điện lực Nghệ An; Khối cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện, thành phố, thị xã: huyện Diễn Châu, huyện Quỳ Hợp, huyện Hưng Nguyên, huyện Nam Đàn; Khối trường Phổ thông Trung học có Trường THPT Lê Viết Thuật THPT.

Căn cứ Thể lệ cuộc thi, huyện Hưng Nguyên là đơn vị đạt Giải tập thể của tuần thi thứ ba với 2.964 người tham gia dự thi; 16.584 lượt dự thi. Trong đó có 4.487 lượt dự thi trả lời đúng hết các câu hỏi (đạt tỷ lệ 27 %).

Đối với giải cá nhân, tuần thi thứ ba có 16 thí sinh đạt giải.

BTC cũng kiến nghị, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh có văn bản chỉ đạo các tổ chức đảng, trực thuộc Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan đơn vị mình tích cực hưởng ứng tuần cuối cuộc thi, xem đây là một trong những tiêu chí đánh giá sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2023.

Các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã, các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục phổ biến và yêu cầu cao cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, địa phương và các cơ quan, đơn vị trực thuộc tích cực tham gia tuần cuối cùng của cuộc thi bằng cách thi nhiều lượt, nắm vững kiến c liên quan đến CCHC, tránh tình trạng vào thi lấy lệ cho có.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện