Đời sống - Xã hội

Rơi từ trên giàn giáo, 1 lao động người Nghệ bị thép đâm xuyên phổi

11:27, 01/07/2023
Trong quá trình lao động, anh Phạm Văn Lý (34 tuổi) trú tại xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương đã bị rơi trên giàn giáo, thép đâm xuyên phổi.

Thông tin từ đồng hương xã Thanh Xuân (Thanh Chương) tại Đài Loan, vào sáng 30/6, trong lúc xây dựng công trình tại Đài Nam, anh Lý bị rơi từ giàn giáo có độ cao 6m xuống đất, bị 2 cây thép đâm xuyên lưng, xuyên phổi.

Anh Phạm Văn Lý đã được phẫu thuật lấy que thép và cắt một phần lá phổi
Anh Phạm Văn Lý đã được phẫu thuật lấy que thép và cắt một phần lá phổi

Ngay khi xảy ra sự việc, những người có mặt tại hiện trường đã cắt thép, nhanh chóng đưa anh Lý đến bệnh viện tại Đài Nam để cấp cứu. Các bác sĩ tại đây đã tiến hành phẫu thuật lấy que thép ra khỏi lồng ngực. Đêm qua, bác sĩ tiếp tục phẫu thuật cắt một phần lá phổi của anh.
Sau phẫu thuật, sức khỏe của anh Lý không ổn định, lúc co giật, lúc hôn mê. Người thân bên vợ anh Lý đã có mặt tại bệnh viện để chăm sóc nạn nhân.
Được biết, anh Lý sang Đài Loan làm việc đã 4 năm, gần đây do công ty không có việc, anh đã ra ngoài làm công nhân xây dựng.
Được biết, ngoài anh Lý còn có 1 đồng hương xã Thanh Xuân đang điều trị, cũng bị rơi từ trên giàn giáo xuống. Đó là anh Nguyễn Cảnh Anh (28 tuổi) rơi từ tầng 12 xuống tầng 8 vào ngày 25/5, bị đa chấn thương, đã phẫu thuật nhiều lần vùng đầu, mặt, phổi… Người thân ở quê phải sang Đài Loan để chăm sóc.

Sơn Đặng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện