Đời sống - Xã hội

Xúc động lễ thắp nến tri ân tại Khu Di tích lịch sử Truông Bồn

07:25, 27/07/2023
Tối 26/7, tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ. 

Tham dự có đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên BTV TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; Đoàn viên thanh niên các đơn vị: Công an tỉnh, Đoàn khối CCQ tỉnh, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh.

Đoàn đại biểu thắp hương tại phần mộ chung của các liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn.
Đoàn đại biểu thắp hương tại phần mộ chung của các liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ. Đồng thời, ôn lại chiến công của lực lượng thanh niên xung phong tỉnh nhà nói chung và Tọa độ lửa Truông Bồn nói riêng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

a
Toàn cảnh buổi lễ.

Cách đây 54 năm, tại mảnh đất Truông Bồn anh hùng, ngày 31/10/1968, 13 chiến sỹ TNXP Đại đội 317 - Đội 65 thuộc Tổng đội Thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước tỉnh Nghệ An đã anh dũng hy sinh trong khi đang làm nhiệm vụ nối liền mạch máu giao thông từ hậu phương vào chiến trường miền Nam.

a
Các đại biểu thành kính tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Nhân dịp này, Báo Tiền phong khu vực Bắc Trung bộ, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã trao biển công trình số hóa cho di tích lịch sử Truông Bồn.

a
Đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi thắp nến tri ân, đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn nêu rõ: “ Tuổi trẻ hôm nay may mắn được sinh ra và lớn lên khi đất nước không còn chiến tranh, được chứng kiến quê hương, đất nước đổi mới và từng ngày phát triển. Càng tự hào bao nhiêu, chúng tôi càng thấm thía những bài học lịch sử, bởi “Máu đào của các liệt sĩ đã nhuộm lá cờ cách mạng càng thêm đỏ chói. Sự hy sinh của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do”. Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những vết thương thể chất và tinh thần vẫn còn hằn sâu trên thân thể, trong tâm trí của những người thương binh và các gia đình liệt sĩ. Điều đó càng làm cho tuổi trẻ trân quý hơn những giá trị của hòa bình”.

a
Trao biển số hóa Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn.

Chương trình Thắp nến tri ân 13 anh hùng, liệt sỹ thanh niên xung phong diễn ra trong không khí xúc động, đầy tự hào, thể hiện sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay, tưởng nhớ và biết ơn vô hạn đối với các anh, các chị và lớp lớp thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời, đây cũng là dịp để tuyên truyền, giáo dục  thế hệ trẻ về trách nhiệm sống, học tập, lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với sự hy sinh, mất mát to lớn đó.

 
Xúc động lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn.

 

Thuý Hằng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện