Đời sống - Xã hội

Các địa phương tổ chức lễ cầu siêu, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

10:19, 26/07/2023
Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), tối 25/7, nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức lễ cầu siêu, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc và đồng bào qua các thời kỳ.

* Huyện Quỳnh Lưu, thị xã Hoàng Mai phối hợp với Ban trị sự giáo Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức Đại lễ cầu siêu và thắp nến tri ân tưởng niệm anh linh các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Quỳnh Lưu - thị xã Hoàng Mai.

a
Huyện Quỳnh Lưu, thị xã Hoàng Mai phối hợp với Ban trị sự giáo Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức Đại lễ cầu siêu và thắp nến tri ân tưởng niệm anh linh các Anh hùng liệt sĩ 

Nghĩa trang liệt sĩ huyện Quỳnh Lưu, thị xã Hoàng Mai là nơi yên nghỉ của 660 phần mộ Liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược.

Lễ rước linh vị các Anh hùng Liệt sĩ.
Lễ rước linh vị các Anh hùng liệt sĩ.

Tại lễ cầu siêu, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu, thị xã Hoàng Mai và các cơ quan, ban, ngành đoàn thể 2 địa phương cùng đông đảo bà con nhân dân, tăng ni, phật tử đã thành kính dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì quê hương, đất nước; bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn, cầu chúc cho hương linh các liệt sĩ được siêu thoát chốn vĩnh hằng và khẳng định tên tuổi, sự hy sinh cao cả của các anh sẽ trường tồn cùng non sông, đất nước.

 
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu, thị xã Hoàng Mai tặng quà cho người có công, thân nhân người có công ở Quỳnh Lưu, Hoàng Mai.

Dịp này, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai, Hội Doanh nghiệp nữ tỉnh Nghệ An, Công ty TNHH Toàn Thắng (thị trấn Quỳ Hợp) đã trao tặng 70 suất quà cho người có công, thân nhân người có công với cách mạng ở huyện Quỳnh Lưu, thị xã Hoàng Mai.

Các đại biểu thắp hương lên phần mộ các Anh hùng Liệt sĩ.
 

Việt Hùng

* Huyện đoàn Nghĩa Đàn phối hợp với Hội CCB huyện tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Nghĩa Đàn.

Quang cảnh lễ thắp nến tri ân.
Quang cảnh lễ thắp nến tri ân.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động của buổi lễ, các đại biểu, đoàn viên thanh niên, hội viên hội CCB huyện Nghĩa Đàn đã dâng hương, dâng hoa và thắp nến tri ân, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời hứa, nguyện phát huy sức trẻ, kế thừa truyền thống anh hùng, bất khuất của thế hệ cha, anh đi trước, tiếp tục ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ văn hóa, đóng góp tích cực vào sự phát triển KT - XH, QP - AN của địa phương nói riêng, tỉnh Nghệ An nói chung.

ĐVTN, hội viên CCB dâng hương lên các phần mộ.
ĐVTN, hội viên CCB dâng hương lên các phần mộ.

Đức Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện