Đời sống - Xã hội

Tân Kỳ tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp học nghề và kết nối giới thiệu việc làm cho người dân

17:49, 18/08/2023
Ngày 18/8/2023, UBND huyện Tân Kỳ đã tổ chức ngày hội tư vấn hướng nghiệp học nghề, và kết nối giới thiệu việc làm trong và ngoài nước tại xã Phú Sơn. 
Toàn cảnh hội nghị.j
Toàn cảnh hội nghị.

Xã Phú Sơn hiện có 2.645 người trong độ tuổi lao động, trong đó số lao động từ 18 tuổi đến 40 tuổi, đủ điều kiện đi xuất khẩu lao động là 1.975 người. Qua rà soát chỉ có 613 lao động đi làm ở các công ty trong nước, và 269 lao động đang làm việc tại 1 số nước, số còn lại đang ở địa phương sản xuất nông nghiệp. Từ thực tế, nhờ xuất khẩu lao động mà hàng năm, các lao động đã gửi về cho gia đình hàng trăm triệu đồng, từ đó giảm bớt khó khăn, nâng cao đời sống, vươn lên thành hộ khá, hộ giàu, tích cực đóng góp xây dựng quê hương. Đây đang là một trong những giải pháp tích cực, nhằm giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. 

LĐTBXH huyện Tân Kỳ phát biểu khai mạc.
Đại diện phòng LĐTBXH huyện Tân Kỳ phát biểu khai mạc.

Việc tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp học nghề và kết nối giới thiệu việc làm trong và ngoài nước tại xã Phú Sơn nhằm nâng cao trách nhiệm và nhận thức của cộng đồng, hệ thống chính trị cơ sở đối với công tác việc làm, học nghề và thực hiện chính sách an sinh xã hội; Tăng cường liên kết, hợp tác giữa các cơ quan, doanh nghiệp với chính quyền địa phương trong việc đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; Cung cấp thông tin cho người lao động trong việc định hướng các ngành nghề phù hợp với nhu cầu thị trường lao động hiện nay.

Đông đảo người dân tham gia.
Đông đảo người dân tham gia.

Tại đây, đại diện các phòng ngành, đơn vị doanh nghiệp đã thông tin về xu thế đào tạo nghề hiện nay; Nhu cầu tuyển dụng lao động, việc làm tại các thị trường trong và ngoài nước; Điều kiện tuyển dụng, chế độ và kinh phí đào tạo, thu nhập và giải đáp các thắc mắc liên quan đến quyền lợi người lao động; Giới thiệu một số thị trường lao động tiềm năng; Tư vấn những điều lao động cần biết khi đi xuất khẩu lao động tại nước ngoài. 1 số chính sách hỗ trợ cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số khi đi xuất khẩu lao động và chính sách vay vốn giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động. Chương trình đã giúp cho người lao động, nhân dân trên địa bàn có thêm thông tin, kiến thức để lựa chọn, định hướng nghề nghiệp việc làm cho bản thân, nhằm tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống, góp phần xây dựng xã Phú Sơn ngày càng phát triển, sớm đạt chuẩn nông thôn mới.

Cẩm Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện