Đời sống - Xã hội

 Lễ phát động tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2023

17:12, 29/09/2023
Sáng 29/9, Ủy ban Nhân dân huyện Hưng Nguyên( Nghệ An) tổ chức lễ phát động hưởng ứng “tháng hành động vì NCT Việt Nam" năm 2023. 

Tại lễ phát động, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống; Khẳng định vai trò, vị trí, sự đóng góp quan trọng của Người cao tuổi Việt Nam; Sự quan tâm của Đảng, Nhà nước bằng những chủ trương, chính sách bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT. 

Toàn cảnh lễ phát động.

Đến nay, Hưng Nguyên có 21 nghìn người cao tuổi, chiếm 15% dân số,  Thời gian qua, Hội người cao tuổi Hưng Nguyên đã có nhiều hoạt động thiết thực như:  Biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi; Tổng kết 10 năm hoạt động câu lạc bộ liên thế hệ  tự giúp nhau phát triển kinh tế; Liên hoan tiếng hát người cao tuổi các cấp. Thông qua các hình thức  hoạt động như câu lạc bộ Dân vũ, Thức vũ kinh, bóng chuyền hơi, câu lạc bộ thơ ca...

Tiết mục văn nghệ tại Lễ phát động. 

Toàn huyện có gần 11.000 người cao tuổi đang trong quá trình tham gia sản xuất kinh doanh; Có 84 người cao tuổi đạt tiêu chí sản xuất kinh doanh giỏi các cấp . Đặc biệt, câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau phát triển kinh tế của Hội có nguồn vốn trên 2,5 tỷ đồng đã giúp 96 hội viên phát triển kinh tế, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Hằng năm Hội NCT các cấp đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức Tháng hành động vì NCT ngày càng có hiệu quả; xây dựng các chương trình phối hợp xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, chương trình phối hợp xây dựng phong trào khuyến học khuyến tài; Chương trình phối hợp quản lý và bảo vệ môi trường; Chương trình phối hợp phòng chống tội phạm bảo vệ ANTQ.

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên phát biểu tại lễ phát động.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên đánh giá cao những đóng góp của Người cao tuổi đối với các phong trào phát triển kinh tế, xã hội của huyện thời gian qua.

Các đại biểu tham dự.

Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị trong thời gian tới các cấp ủy Đảng, các tổ chức trong hệ thống chính trị và toàn xã hội thực hiện tháng hành động vì NCT hàng năm đạt kết quả ngày càng cao; Đẩy mạnh phong trào Người cao tuổi với các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào “Tuổi cao – gương sáng”; Cấp ủy, chính quyền cơ sở triễn khai, tổ chức lễ phát động hưởng ứng tháng hành động vì người cao tuổi năm 2023 ở địa phương đơn vị mình; Đồng thời, xây dựng chương trình hành động cụ thể để thực hiện tháng hành động vì NCT và kỷ niệm 33 năm ngày Quốc tế NCT đạt kết quả cao.

Hội người cao tuổi huyện Hưng Nguyên tặng 10 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho 10 cụ Người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo, hộ khó khăn  trên địa địa bàn.

Dịp này,  Hội người cao tuổi huyện Hưng Nguyên đã tặng 10 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho 10 cụ Người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo, hộ khó khăn  trên địa địa bàn./.

 

Nguyễn Hạnh 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện