Đời sống - Xã hội

Miền Bắc, miền Trung đón mưa lớn kéo dài

08:20, 14/09/2023
Hôm nay (14/9), miền Bắc, miền Trung tiếp tục đón mưa rất lớn, dự báo kéo dài. Nguy cơ cao xảy ra ngập úng vùng trũng thấp và lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi. Tây Nguyên, Nam Bộ mưa dông vào chiều tối.

Ngày và đêm 14/9, miền Bắc tiếp tục mưa rào và dông. Trong đó, khu vực Nam Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh và đồng bằng Bắc Bộ (gồm Hà Nội) có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 120mm.

Các khu vực khác của miền Bắc hôm nay có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến từ 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Dự báo ngày mai (15/9), mưa tiếp tục ở các tỉnh miền Bắc nhưng giảm dần về cường độ.

Miền Bắc đón mưa rất lớn trong hôm nay.
Miền Bắc đón mưa rất lớn trong hôm nay.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình hôm nay và ngày mai có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến ở Thanh Hóa-Nghệ An từ 70-120mm, có nơi trên 200mm, ở Hà Tĩnh-Quảng Bình từ 40-70mm, có nơi trên 100mm.

Dự báo mưa lớn ở khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình còn có khả năng kéo dài đến ngày 16/9.

Cơ quan khí tượng cảnh báo trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại nơi trũng, thấp.

Các tỉnh từ Quảng Trị - Thừa Thiên Huế hôm nay có mây, có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay trời nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Nam Bộ hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Dự báo trong nhiều ngày tới, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều và tối, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện