Đời sống - Xã hội

7 cán bộ, chiến sỹ, công an cùng lúc tham gia hiến máu cứu người

17:04, 12/09/2023
Ngay sau khi nhận được thông tin anh Nguyễn Quốc Cương (sinh năm 1999), trú tại huyện Thanh Chương (Nghệ An) đang cần gấp máu phục vụ điều trị sau khi mổ sọ não, 07 CBCS Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Công an Nghệ An) đã lập tức hiến máu cứu người.

Sáng 12/9, tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An, bệnh nhân Nguyễn Quốc Cương đang được truyền máu để phục vụ điều trị tích cực sau ca mổ sọ não, tuy nhiên kho máu của bệnh viện không đủ cung cấp cho bệnh nhân, các bác sĩ, nhân viên y tế đã lập tức thông báo để huy động hiến máu. 

Các cán bộ, chiến sỹ Công an tham gia hiến máu cứu người.

Nhận được tin báo, 07 cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Công an Nghệ An) đã tức tốc báo cáo đơn vị, tạm dừng công việc chuyên môn để tới Trung tâm huyết học Nghệ An truyền máu. Qua sàng lọc có 03 cán bộ, chiến sĩ đủ điều kiện (nhóm máu 0), phù hợp với nhóm máu của bệnh nhân, gồm: Trung tá Hoàng Nghĩa Khiêm, Thiếu tá Trần Văn Ngọc và chiến sĩ Nguyễn Phi Hùng đã hiến 950ml máu toàn phần, kịp thời cấp cứu bệnh nhân. Nhờ được truyền máu kịp thời, bệnh nhân đã tạm thời qua cơn nguy kịch, tiếp tục được theo dõi và điều trị tích cực tại bệnh viện.
                                        


 


                            
 

Đức Vũ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện