Đời sống - Xã hội

Nghệ An diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ở Nghi Lộc

19:36, 11/09/2023
Sáng 11/9, Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh Nghệ An tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023 tại huyện Nghi Lộc.
Các đại biểu dự buổi diễn tập.
Các đại biểu dự buổi diễn tập.

Dự và chỉ đạo diễn tập có thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà - Phó Tư lệnh Quân khu 4; Các đồng chí Võ Thị Minh Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Nguyễn Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh buổi diễn tập.
Quang cảnh buổi diễn tập.
Hình ảnh buổi diễn tập.

Tình huống giả định: Do ảnh hưởng cơn bão số 4, trên địa bàn huyện Nghi Lộc đã có gió mạnh, gây nhiều thiệt hại cho tài sản nhà nước và nhân dân.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn kiêm Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự huyện Nghi Lộc và các địa phương khẩn cấp triển khai các phương án kịp thời ứng phó.  

 
Hình ảnh buổi diễn tập.

Qua diễn tập đã góp phần nâng cao khả năng lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, năng lực tham mưu, phối hợp của các ban, ngành trong huyện khi có tình huống, sự cố thiên tai xảy ra trên địa bàn nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và Nhân dân; Đồng thời là dịp kiểm tra các phương án và thực hiện phương châm “4 tại chỗ” của các địa phương, đơn vị để hoàn chỉnh kế hoạch, bổ sung phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn phù hợp, sát với thực tế của địa phương.

a
Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà - Phó Tư lệnh Quân khu 4 cùng các đại biểu tặng quà động viên các lực lượng tham gia diễn tập.

 

Trung tâm VHTT&TT Nghi Lộc

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện